Pep Guardiola - Man City: Cuộc tình đã đến hồi kết?

21:31 Thứ sáu 20/12/2019

TinTheThao.com.vnKhông nhiều HLV làm được như Pep Guardiola tại Man City. Nhưng một khi không có Champions League thì ông cũng chưa thể gọi là thành công trọn vẹn tại đây.

Cũng như Bayern Munich thì Man City trải thảm đỏ mời Pep Guardiola về Etihad không chỉ để xưng hùng xưng bá trong nước (bởi trước đó Roberto Mancini hay Manuel Pellegrini đều làm được) mà phải làm vua cả Châu Âu với đỉnh cao là Champions League. Nhưng như một định mệnh, vì lý do này hay lý do khác, người đàn ông tài ba này đang phải đối mặt với sự ra đi trong dang dỡ.

Ba năm tại Bayern Munich, dù đội bóng nước Đức không mấy khó khăn để bình định Bundesliga bằng sức mnạh vượt trội nhưng ra sân chơi Champions League, Hùm xám 3 lần bị đánh bại ở bán kết bởi 3 đội bóng Tây Ban Nha khác nhau.

 - Bóng Đá

 Với Barcelona thì Pep Guardiola đã có mọi thứ.

Đến Man City, tình thế có khó hơn một chút (dĩ nhiên vì Premier League khốc liệt hơn Bundesliga nhiều) nhưng sau mùa đầu trắng tay vì chưa quen với Ngoại hạng Anh, đến mùa giải thứ hai và ba, mọi thứ đi đúng như Pep lập trình khi Man xanh khiến cả nước Anh phải quỳ dưới chân mình một cách tâm phục khẩu phục. Nhưng hai chức vô địch Ngoại hạng Anh với những con số thống kê kỷ lục không làm người ta quên được việc Man City ba lần bị loại tại Champions League bởi AS Monaco rồi Liverpool và Tottenham. Kịch bản có khác nhưng nỗi đau vớp Pep Guardiola thì vẫn vậy. Và điều mà những ông chủ Ả Rập kỳ vọng vào Pep Guardiola thì chưa thành sự thật. Một khi mục tiêu này không được hoàn thành tới năm thứ 4 thì không đợi Pep Guardiola thì người ta hoàn toàn có thể sa thải ông.

 - Bóng Đá

 Sự ám ảnh Champions League từ Bayern Munich...

Pep Guardiola vốn lạc quan nên dễ hiểu sự tự tin của ông trong mùa giải thứ 4 cùng Man City và một hợp đồng được gia hạn đến năm 2022. Tuy nhiên mọi thứ đang đi quá xa dự liệu của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Mới 17 vòng đấu nhưng Man City đã kém Luverpool tới 14 điểm - một khoảng cách gần như không thể san lấp với phong độ hủy diệt của Liverpool lúc này. Thậm chí Man City cũng bị Leicester City qua mặt nên đành xếp ở vị trí thứ 3. Cho nên cứu cánh của ông vẫn là Champions League.

 - Bóng Đá

 ...và đến Man City khiến ông chưa thỏa chí tại nước Anh.

Nhưng đang chờ đợi Man City trong tháng hai tới chính là Real Madrid. Sau những va vấp ban đầu giờ đây Real Madrid mới thật sự sống khỏe khi không còn Cristiano Ronaldo. HLV Zinedine Zidane từ chỗ bị kêu gọi phải rời Santiago Bernabeu thì giờ đây ông cho thấy mình thừa bản lĩnh để đưa đội bóng hoàng gia về lại với đỉnh cao. Tất nhiên việc không còn vũ khí tối thượng như Ronaldo sẽ khiến Real của Zidane mất đi sự uy phong nhưng họ vẫn tồn tại sức mạnh, bản lĩnh khác. Đó là chất đế vương của một nhà vua. Việc phải đối đầu Real Madrid tại vòng knock-out Champions League rõ ràng là tin không vui cho Pep Guardiola khi mà đội bóng của ông đang có dấu hiệu sa sút và chẳng còn giữ được sự ổn định như mùa giải trước. Cho nên trong cặp đấu này Real Madrid vẫn được đánh giá cao hơn.

Nếu Man City không đoạt Champions League năm nay và Ngoại hạng Anh bị soán ngôi thì khả năng ra đi của Pep Guardiola sẽ rất cao. Phải chăng sau những hào quang cùng Barcelona thì đang có lời nguyền nào đó đang vây lấy Pep Guardiola?

Cát Tường | 21:05 20/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục