Park Ji Sung giải nghệ: Khi châu Á không còn một niềm tự hào đích thực

11:47 Thứ hai 24/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy tiền vệ kì cựu Park Ji Sung đã chính thức nói lời tạm biệt với bóng đá đỉnh cao sau khi mùa bóng 2013 – 2014 kết thúc. Tài năng trên sân cỏ và mẫu mực trong cách sống, đó chính là những cụm từ “đơn giản” nhưng đầy đủ nhất mà người ta có thể mường tượng về niềm tự hào một thời của châu Á. Lời chia tay có phần đột ngột của anh để lại biết bao tiếc nuối không chỉ vì những cống hiến mà anh đã làm được cho TG bóng đá mà còn bởi một lẽ vào thời điểm này, những người châu Á vẫn đang mòn mỏi đi tìm một “niềm tự hào” mới.

Bóng đá châu Á đã phát triển rất mạnh mẽ trong những năm gần đây sau khi người ta chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt những ngôi sao tiềm năng từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia Trung Đông. Trong số những ngôi sao châu Á có dịp xuất ngoại trong vòng một thập kỉ qua, không khó để người ta liệt ra Park Ji Sung như là một biểu tượng của sự thành công, của sự phát triển mạnh mẽ mà khu vực bóng đá non trẻ nhất TG đang thể hiện.

Nhưng sự ra đi có phần bất ngờ của tiền vệ người Hàn Quốc đang để lại một dấu hỏi khá lớn khi mà người ta chưa thể tìm ra một hình mẫu thứ hai như anh, một cầu thủ có đủ tố chất chuyên môn và điều đặc biệt quan trọng đó chính là sự ổn định của một ngôi sao hàng đầu.

Kagawa đang gây thất vọng nặng nề. Ảnh: Internet

Shinji Kagawa: tiền vệ người Nhật Bản được xem là ngôi sao tài năng nhất của bóng đá châu Á hiện tại và cũng là người kế tục vai trò của Park Ji Sung sau khi cầu thủ này rời Old Trafford. Được đánh giá là ngang bằng thậm chí còn cao hơn Park ở khía cạnh chuyên môn nhưng tất cả những gì cựu cầu thủ Dortmund làm được lúc này chỉ có thể gói gọn trong hai từ thất vọng. Sự yếu kém trong khâu thích nghi cùng với những thay đổi về mặt chiến thuật giữa hai triều đại HLV đã ảnh hưởng rất lớn đến thành tích thi đấu của Kagawa khi mà ở mùa bóng năm nay, anh mới chỉ có được 8 lần ra sân từ đầu và cũng chưa có được bất kì bàn thắng nào. Điểm cộng duy nhất của Kagawa lúc này là việc anh còn rất trẻ và hoàn toàn có khả năng xây dựng lại từ đầu nếu muốn trở thành một hình mẫu thực sự trong mắt những NHM như những gì đàn anh Park Ji Sung đã làm.

Nagatomo – hậu vệ trái số một Inter lúc này. Ảnh: Internet

Yuto Nagatomo – đại diện châu Á tại Serie A: khác với Shinji Kagawa, hậu vệ trái đồng hương Nagatomo đang có được sự tín nhiệm gần như tuyệt đối bên hành lang trái của đội bóng nước Ý Inter Milan. Kể từ khi cập bến đội chủ sân Giuseppe Meazza vào đầu năm 2011, Nagatomo dần cho thấy được sự thích nghi vô cùng vững chắc và trở thành sự lựa chọn số một cho vị trí cánh trái trong bộ tứ vệ của nửa xanh thành Milan. Nhỏ con nhưng khôn khéo vào đầy tốc độ, Nagatomo đã có được tới 5 bàn thắng cho Inter trong mùa bóng năm nay – một thành tích quá đỗi ấn tượng nếu xét trên khía cạnh của một cầu thủ phòng ngự. Nagatomo thi đấu tốt nhưng điều đáng tiếc của cầu thủ 27 tuổi này chính là việc đội bóng của anh đang ở trong giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng và thành tích của cá nhân Nagatomo cũng vì thế mà bị lu mờ đi khá nhiều.

Min Song – tiền đạo trẻ tài năng của Leverkusen. Ảnh: Internet

Heung Min Song – tài năng châu Á tại Bundesliga: trẻ tuổi, tài năng và đầy nhiệt huyết là những mỹ từ có thể dùng để mô tả về tiền đạo trẻ của Hàn Quốc, người đang có mùa bóng đầu tiên khá thành công trong màu áo Bayer Leverkusen. Ra sân tổng cộng 23 trận đấu và đã có được 8 bàn thắng, Heung Min Song đang cho thấy những tiềm năng rất lớn của một cầu thủ tấn công hàng đầu khi sở hữu khả năng dứt điểm sắc sảo và nổi bật trong đó chính là những tình huống sút bóng từ xa. So với Shinji Kagawa của Dortmund trước đây, Song cũng được đánh giá tài năng không kém và chỉ cần phát triển sự nghiệp một cách vững chắc và ổn định, không khó để anh có thể trở thành một Park Ji Sung thứ hai của châu Á nói chung và đất nước Hàn Quốc nói riêng.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục