Pablo Aimar: “Chú hề nhỏ” ma thuật

09:04 Thứ sáu 17/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từng được Maradona tuyên bố sẽ là người kế thừa mình ở Argentina, truyền thông cũng ca tụng anh là “Maradona” mới thế nhưng thể lực kém và khả năng thích nghi kém đã khiến Aimar mãi mãi không thể vươn tới tầm siêu sao.

Pablo Aimar trưởng thành từ lò đào tạo River Plate một trong những đại gia nổi tiếng nhất bóng đá Argetina. Với những kỹ năng chơi bóng ảo diệu của mình, Aimar nhanh chóng được xem một trong những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất xứ Tango khi mới chỉ 17 tuổi. Chơi ở vị trí số 10, và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội bóng “dòng sông bạc” đã khiến Aimar được nhiều đội bóng châu Âu để ý từ khi còn rất trẻ.

Ở tuổi 22, Aimar đã đến với lục địa già và bến đỗ của “chú hề nhỏ” là Mestalla Tây Ban Nha. Thời bấy giờ, Valencia đang là một thế lực lớn ở La Liga và đủ sức cạnh tranh ở cả đấu trường châu Âu nên việc một ngôi sao trẻ hàng đầu Argentina gia nhập đội bóng này là điều dễ hiểu. Cũng chính tại đây đã cho Aimar những năm tháng hoàng kim nhất trong sự nghiệp mà sau này dù đi đâu Aimar vẫn nặng tình với câu lạc bộ này.

Pablo Aimar từng được Maradona tuyên bố sẽ là người kế thừa mình ở Argentina

Cái giá 24 triệu euro cho một cầu thủ còn khá trẻ thời điểm đó thực sự là một con số cao ngất ngưỡng và áp lực đè nặng lên Aimar là không hề nhỏ khi nhiệm vụ của cầu thủ sinh năm 1979 này giúp Valencia tiếp tục duy trì đà thành công đã có được từ những mùa bóng trước. Và Aimar đã không phụ lòng của “Bầy dơi” khi đóng góp rất lớn cho việc giúp Valencia thăng hoa trong giai đoạn Aimar khoác áo đội bóng này.

Ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Los Che, Aimar đã là nhạc trưởng giúp Valencia lên ngôi tại La Liga bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ dàn sao Galaticos 1.0 của Real Madrid, mùa giải đó Valencia còn vào đến chung kết Champions League và nếu không gục ngã trước Real Madrid có lẽ Aimar đã sớm đi vào ngôi đền của các huyền thoại bóng đá. Sau đó, Aimar còn giúp Valencia đoạt cú đúp danh giá ở mùa giải 2003-2004 trước khi phong độ đi xuống cùng với sự sa sút của Los Che.

Sau sự ra đi của Benitez, HLV mới ông Q.Flores không còn trọng dụng Aimar một phần ông muốn thay đổi lối chơi khỏi cái bóng của tiền vệ tài hoa này, một phần bởi những chấn thương dai dẳng đã khiến Aimar nhọc nhằn, vật lộn đi tìm lại phong độ của mình. Ở tuổi 27, độ tuổi đang đẹp nhất sự nghiệp những vấn đề trên đã khiến anh rời khỏi Mestalla kết thúc quãng sự nghiệp đẹp nhất trong đời cầu thủ của mình. Aimar sẽ được những người yêu mến Valencia mãi nhớ đến như là một trong những công thần trong giai đoạn huy hoàng của Los Che thời điểm đó.

Sau này, dù chuyển sang Zaragoza hay Benfica, Aimar đều không thể tìm lại được phong độ tuyệt vời của mình trước đây, Aimar cũng từng từ chối Liverpool sau khi rời khỏi Valencia một phần bởi anh biết được thể lực của mình khó mà thích nghi với Premier League.

Bóng đá hiện đại tôn sùng quá nhiều vấn đề thể hình, thể lực và những con người nhỏ bé và tài hoa như Aimar càng ít đi. Nếu không thực sự quá xuất sắc họ rất khó để có chỗ đứng trong đội hình chính thức và như vậy càng làm cho nỗi nhớ những tiền vệ hào hoa như Aimar tăng thêm. Một “ảo thuật gia” từng làm say đắm biết bao người hâm mộ chàng tiền vệ Argentina thời điểm đó.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục