Owen: Sai một ly, đi một dặm

10:57 Thứ năm 24/05/2012

Trong 1/4 thế kỉ nắm quyền ở Nhà hát của những giấc mơ, Sir Alex đã phũ phàng đẩy đi rất nhiều ngôi sao khi ông cảm thấy không còn cấn thiết. Nhưng cũng có không ít các cầu thủ dù không còn giữ được phong độ đỉnh cao nhưng lại nhận được sự ưu ái. Tuy nhiên, sự ưu ái đó vẫn chưa đủ để cứu lấy cuộc đời của Michael Owen.

Đóng góp quá ít của Owen đã khiến BLĐ M.U quyết định không tiếp tục gia hạn hợp đồng với anh sau khi kết thúc mùa giải. Suốt quãng thời gian gắn bó cùng M.U, cựu thần đồng bóng đá nước Anh đã không thể hiện được gì nhiều ngoài những chấn thương liên miên mà anh gặp phải. Dấu ấn lớn nhất mà Owen để lại chính là bàn ấn định tỉ số 4-3 cho M.U trước Man City và một cú hat-trick vào lưới Wolfsburg ở mùa giải 2009/10.

Với Michael Owen, ánh hào quang đã ở lại phía sau kể từ ngày thần đồng một thời của nước Anh rời xa mái nhà Anfield để hội tụ với dàn sao nơi Dải ngân hà Bernabeu. Có lẽ chính Owen cũng không ngờ rằng đó lại là lần bước hụt lớn nhất trong đời mình bởi khi ấy anh đang ở trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp. Trong 8 mùa giải gắn bó với Anfield, Owen đã chơi cho Liverpool cả thảy 297 trận và ghi tới 158 bàn thắng, con số ấy đã nói lên tất cả. Đến Real, Owen không thu được gì mà tất cả những điều anh phải đối mặt là những chấn thương dài đeo đẳng.

Michael Owen đã từng là Quả bóng vàng châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng hiện tại, tất cả chỉ là dĩ vãng. Ảnh: Internet

Trong khi Owen phải vật lộn với chấn thương triền miên thì ở sân Anfield, người bạn thân của anh – Gerrard lại trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp trong màu áo của The Kop. Họ đoạt chức vô địch Champions League thứ 5 trong lịch sử vào năm 2005 – danh hiệu mà Owen vẫn luôn khao khát và có lẽ sẽ không bao giờ có thể thực hiện được trong cuộc đời cầu thủ của mình. Hai năm sau, họ thêm một lần vào chung kết giải đấu danh giá ấy. Có lúc nào Owen nghĩ lại và thấy tiếc cho cuộc đời mình. Nếu như ngày ấy anh không ra đi có lẽ mọi chuyện sẽ khác.

Từng được xem như “thần đồng bóng đá Anh”, từng là người hùng của đội bóng Tam sư, từng giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng hiện tại, tất cả đã là dĩ vãng. Michael Owen vẫn chỉ là cái bóng của chính mình ở Nhà hát của những giấc mơ. So với Rooney và Berbatov thì đương nhiên là Owen không thể được đánh giá cao bằng. Nhưng kể việc so sánh với Javier Hernandez và thậm chí là Macheda thì cầu thủ 31 tuổi cũng trở nên yếu thế hơn. Chicharito có thể coi như một bản sao của Micheal Owen thời trẻ. Nhanh, dứt điểm tốt và có bản năng của một sát thủ. Còn Macheda mang dáng dấp Inzaghi về khả năng chớp thời cơ. Đó là chưa kể trong tay Fergie vẫn còn một Danny Welbeck đang tỏa sáng rực rỡ.

Owen sẽ vẫn có cơ hội được chơi ở Premier League nếu chấp thuận đến với Southampton. Nhưng liệu anh có đạt được những gì mình mong muốn khi đã ở bên con dốc kia của sự nghiệp?

(Bạn đọc: Vũ Phụng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục