Otamendi – Gã giang hồ kết liễu thành Madrid

20:31 Thứ hai 19/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Otamendi đang nổi lên như một hậu vệ ngôi sao hàng đầu tại La Liga, vậy cái tên này có điều gì đặc biệt và tại sao thành Madrid lại khiếp sợ anh?

Quái vật Otamendi khiến thành Madrid khiếp sợ

Nicolas Otamendi là trung vệ người Argentina vừa gia nhập Bầy dơi Valencia đầu mùa giải này. Cầu thủ 26 tuổi là cựu thành viên của FC Porto trong 4 năm từ 2010 đến 2014 với 77 lần ra sân. Tại đây, Otamendi đóng vai trò khá quan trọng nhưng chưa thể vươn lên tầm cỡ lớn, phần vì giải Bồ Đào Nha chưa đủ cạnh tranh, phần vì CLB này rất chú trọng làm… kinh tế, chuyên mài “ngọc thô” sao trẻ nên rất khó cho các trụ cột.

Để rồi từ đó, Otamendi được bán sang Valencia với giá gấp 3 lần số tiền bỏ ra (4 triệu euro so với 12 triệu euro). Cơ hội phát triển đã mở ra, khi sự nghiệp của trung vệ người Argentina “sang trang” tại La Liga cùng với Bầy dơi.

Từ đầu mùa bóng đến giờ, Otamendi luôn có suất cứng trong đội hình của Nuno Santo. HLV người Bồ của Valencia rất thích xoay tua, nhưng vị trí của “Quái vật” Otamendi luôn là bất biến. Chỉ đến khi anh gặp chấn thương nhẹ trong trận thua Espanyol tại Cúp nhà Vua mới đây thì mới phải vắng mặt trận đấu cuối tuần qua thắng Almeria.

Otamendi mang lại điểm tựa vững chắc cho hàng thủ đội chủ sân Mestalla, nhưng đồng thời còn mang lại những giá trị lớn hơn ở những khía cạnh khác. Otamendi cao 1m83, khá đô con, nhưng cũng không quá nổi trội, bằng Sergio Ramos (1m83) nhưng thua Godin (1m86), Pepe (1m88) hay cựu trung vệ của Valencia là Adil Rami (1m90).

Otamendi ăn mừng bàn thắng vào lưới Atletico Madrid

Tuy vậy, Otamendi có những phẩm chất khác còn quan trọng hơn thể hình lý tưởng của một trung vệ. Tại La Liga, không thiếu các hậu vệ to lớn, còn mẫu hậu vệ có lối chơi đầu óc bắt bài thì vốn đã có rất nhiều. Điều giúp Otamendi “ngồi chung mâm” với Ramos, Pepe, Godin chính là sự quyết liệt, sự dữ dằn, biết tỏa sáng và không ít tiểu xảo.

Trong trận đại chiến đầu tiên với Atletico Madrid, Valencia đã dội 3 bàn trong 7 phút vào lưới Moya. Trong đó, Otamendi đánh đầu ghi bàn thứ 3 nhấn chìm nhà ĐKVĐ ngay khi trận đấu chưa qua được 1/3 hiệp một. Đến trận gặp đại gia Real Madrid đang có chuỗi 22 trận toàn thắng, Otamendi đã bắt chết Ronaldo, khiến Kền kền chỉ có thể mở tỉ số trên chấm 11m nhờ Negredo để bóng chạm tay.

Otamendi không để hở cho hàng công Real có cơ hội ghi bàn thứ hai. Để rồi sau khi  Valencia gỡ hòa 1-1, Otamendi bật cao đánh bại Ramos trong pha không chiến, đánh đầu tung lưới Casillas ấn định chiến thắng 2-1 tại Mestalla, ngắt mạch 22 trận thắng thần thánh của đội bóng Hoàng gia.

Phòng thủ tốt, và ghi 2 bàn trong 2 trận đại chiến với các đại gia thành Madrid, điểm số chấm cho Otamendi phải là rất cao. Chưa dừng tại đó, hãy nhìn cách Otamendi gây khó chịu cho các tiền đạo đối thủ bằng những pha vào bóng quyết liệt đầy hăm dọa, cách gây sức ép trọng tài hay truyền sự máu lửa cho đồng đội (video clip), để thấy cầu thủ 26 tuổi không hề kém cạnh các trung vệ hàng đầu thế giới.

Video: Otamendi - Gã giang hồ bóp nghẹt hàng công Real Madrid

Ramos, Pepe hay Godin đều có những tiểu xảo tương tự. Họ hùng hổ, nổi nóng, gây sự ra mặt nhưng bên trong lại là những cái đầu lạnh, cách bùng nổ của họ để hướng trọng tài thấy đối phương đang… gây sự trước chứ không phải họ. Cách chạm trán, trừng mắt đôi khi không chỉ để uy hiếp tinh thần, mà thực ra đó còn là… dụ đối thủ mất bình tĩnh gây sự trước.

So với người tiền nhiệm Adil Rami (hiện đang khoác áo AC Milan), Otamendi không lực lưỡng bằng, nhưng “hòn đá tảng” người Argentina trội hơn hẳn ở khả năng mà người ta gọi nôm na là chơi bóng bằng cái đầu. Otamendi đeo bám, xoay sở khéo hơn, đọc tình huống nhanh hơn và xoạc bóng tốt hơn.

Có thể nói, Bầy dơi Valencia đang có trong tay một Gã giang hồ hổ báo nhưng rất có đầu óc ở trung tâm của hàng hậu vệ, một ngôi sao phòng ngự mới tại La Liga và một hung thần với các đội bóng thành Madrid.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục