Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT: Không đặt nặng mục tiêu SEA Games 28

08:32 Thứ sáu 16/01/2015

Tại Hội nghị triển khai công tác ngành TDTT năm 2015, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã trao đổi với giới truyền thông về chiến lược tập trung của thể thao nước nhà.

- Phóng viên: Trong năm 2015, chúng ta tham dự SEA Games 28, vòng loại Olympic 2016, ông cho biết trọng tâm của thể thao Việt Nam sẽ hướng vào đâu?

>> Ông VƯƠNG BÍCH THẮNG: Năm 2015, ngành thể thao vẫn tiếp tục hướng vào phát triển thể thao quần chúng. Ở mảng thể thao thành tích cao, tập trung chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 28 tại Singapore, Paragames 8-2015, vòng loại Olympic và Đại hội châu Á bãi biển (ABG) lần 5-2016.

Ông Vương Bích Thắng. Ảnh: HOÀNG MINH

- Có đánh giá, cho rằng nhiều khả năng chúng ta không nằm trong tốp 3 tại SEA Games 28, ông nhìn nhận thế nào?

Việc đạt được tốp 3 là mục tiêu phấn đấu. Với chủ trương trong SEA Games này, chúng ta tập trung vào các môn Olympic và Asiad nên không đặt nặng chỉ tiêu nhất quyết phải ở tốp 3. Thể thao Việt Nam vẫn phấn đấu đạt được thành tích cao nhất trong khả năng của mình. Năm 2015, mục tiêu của chúng ta là tập trung cho các VĐV trọng điểm tham dự vòng loại giành các suất tham gia Olympic quan trọng hơn. Các môn trọng điểm chúng ta tham dự ở SEA Games cũng là những môn chúng ta sẽ thi đấu vòng loại Olympic 2016. Đây là nhóm môn quan trọng chuẩn bị lực lượng cho Asiad. Ta chuẩn bị SEA Games, đồng thời cũng là chuẩn bị cho Olympic và những kỳ Asiad về sau. Năm nay chỉ có khác là chúng ta đầu tư cao hơn ở các môn Olympic, môn trọng điểm với các VĐV trọng điểm.

- Trong đầu tư trọng điểm ấy, thể thao Việt Nam đã đề ra danh sách 20 VĐV nhận đầu tư. Họ có trong danh sách dự SEA Games kỳ này?

Đa số các VĐV đều trong danh sách. Các VĐV ở những môn không có trong chương trình thi đấu tại SEA Games 28 thì chúng ta vẫn đầu tư để tham dự vòng loại Olympic.

- SEA Games trước, ngành thể thao có đề ra 5 nhóm môn để có các kế hoạch đoạt HCV, năm nay chương trình chuẩn bị SEA Games 28 còn tiếp tục làm như vậy?

Chúng tôi vẫn tiếp tục triển khai theo định hướng những năm vừa qua.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục