Ông Nguyễn Xuân Thủy (Chủ tịch CLB Sài Gòn Xuân Thành): “VFF có rút lại quyết định, chúng tôi cũng bỏ giải”

14:53 Thứ tư 21/08/2013

Bằng giọng điệu cứng rắn, bầu Thủy khẳng định chắc chắn SGXT sẽ rời cuộc chơi, bất kể tới đây VFF có rút lại quyết lại quyết định với CLB hay không.

- Phản ứng của ông thế nào về quyết định kỷ luật giành cho SGXT?

Họ chỉ căn cứ vào một tin nhắn nặc danh mà kỷ luật chúng tôi thì đúng là oan cho chúng tôi quá. Chúng tôi bỏ cả trăm tỷ đồng đầu tư cho bóng đá, trong khi họ chỉ ngồi một nơi đưa ra những nhận định chủ quan rồi phá tan nát mọi thứ chúng tôi đã xây dựng. Họ đã khiến chúng tôi buộc phải rời cuộc chơi.


- Ông Nguyễn Trọng Hỷ (Chủ tịch VFF) nói rằng CLB SGXT vẫn có quyền khiếu nại...

Đây không phải là lần đầu tiên những người đứng đầu bóng đá Việt Nam đối xử như thế với SGXT. Chẳng có một ai bỏ nhiều tiền vào bóng đá như vậy lại muốn đội bóng mình thất bại, rồi mang điều tiếng không hay cả. Nhưng thay vì ủng hộ đội bóng, họ quay sang chỉ trích chúng tôi bất kể chúng tôi thắng hay thua. Suốt giải đấu, các trọng tài thường xuyên xử ép, bẻ còi. Trận với Kiên Giang, Ban TVĐĐ không một ai có mặt trên sân, vậy mà họ vẫn khẳng định chúng tôi tiêu cực khi chỉ dựa 1 tin nhắn không rõ ràng. Thế nên, HĐQT đã họp và quyết định bỏ giải, bất kể tới đây VFF có rút lại quyết định kỷ luật hay không. Chúng tôi không khiếu nại và cũng không rút lại quyết định của mình.

- Quyết định bỏ giải, cũng đồng nghĩa với việc giải thể CLB SGXT, vậy thì đội bóng sẽ giải quyết như thế nào với các cầu thủ?

Trước mắt, chúng tôi sẽ trả tiền chế độ lương, thưởng đầy đủ cho các cầu thủ theo Luật Lao động. Những cầu thủ đã hết hợp đồng thì sẽ được thanh lý một cách dễ dàng, còn những cầu thủ chưa hết hợp đồng thì chúng tôi sẽ tìm biện pháp thích hợp nhất. Chắc chắn sẽ không khiến các cầu thủ chịu thiệt.

- Bỏ ra nhiều tiền thế, vậy mà bây giờ lại giải tán đội, ông có tiếc không?

Cũng như một doanh nghiệp, rất khó tồn tại nếu như môi trường không tạo điều kiện cho họ kinh doanh thì buộc họ phải giải thể. Mục đích của chúng tôi đến với bóng đá là tạo nên một thương hiệu đẹp, nhưng mọi thứ hết lần này đến lần khác bị cản trở bởi những người điều hành bóng đá Việt Nam. Thế nên, tôi gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ bóng đá cả nước nói chung, bóng đá TPHCM nói riêng, cũng như lãnh đạo TPHCM đã hỗ trợ đội bóng suốt thời gian qua. Chúng tôi hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ cải tổ lại ở cách tổ chức và điều hành.

- Xin cảm ơn ông.
Thiên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục