Olympic Việt Nam: Hướng đi nào cho tương lai?

06:16 Thứ tư 27/09/2023

Olympic Việt Nam sớm rời cuộc chơi ở Asiad 19 và lúc này các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cần một lộ trình chi tiết để tốt hơn trong tương lai.

1. Về mặt thành tích, Olympic Việt Nam sớm bị loại một cách khá “lãng xẹt” tại Asiad 19 là điều khiến người hâm mộ khó nuốt trôi, dù vẫn có sự thông cảm khi mang đến đại hội thể thao lớn nhất châu lục bằng đội hình rất trẻ.

Không khó hiểu, bởi người hâm mộ Việt Nam bên cạnh sự yêu thương cũng vẫn còn khao khát thành tích ở bất kỳ giải đấu nào mà đội nhà tham dự.

Chưa kể nếu như vào vòng 1/8 bóng đá nam Asiad, đồng nghĩa các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn có thêm một trận đấu cọ xát, nâng cao kinh nghiệm - mục tiêu cao nhất được đặt ra trước khi tham dự Asiad 19 nên sự tiếc nuối càng lớn hơn.

 - Bóng Đá

 Olympic Việt Nam sớm chia tay Asiad 19 là nỗi thất vọng...

2. Với những gì cho thấy tại Asiad 19 và như HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét, năng lực của các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn còn ở một khoảng cách khá xa so với những đối thủ mạnh của châu lục.

Nghe có phần nặng nề hay nghiệt ngã, nhất là khi phần lớn các cầu thủ có mặt trong đội hình vừa tham dự Asiad 19 từng chơi rất hay ở các giải U20, U23 châu Á… nhưng sự thật khó chối bỏ.

Cứ nhìn các mà Olympic Việt Nam vất vả, không thể chơi bóng cũng như tổ chức tấn công, dứt điểm… trong 2 trận thua trước Olympic Iran và Olympic Saudi Arabia là đủ thấy.

Mọi chuyện chỉ có thể dễ dàng cho đội bóng trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn đôi chút khi các đối thủ chủ động nhường sân, nhưng cũng không tốt hơn là bao vì thua sút về năng lực, kinh nghiệm.

3. Nói Olympic Việt Nam làm nòng cốt, hoặc ít nhất có thể đứng cạnh những đàn anh ở tuyển Việt Nam lúc này trong chiến dịch chinh phục tấm vé dự World Cup 2026 nghe thực sự viển vông nếu nhìn vào màn trình diễn tại Asiad 19 vừa qua.

 - Bóng Đá

...để thay đổi Olympic Việt Nam cần một lộ trình chi tiết, dài hơi cũng như sự kiên nhẫn từ người hâm mộ.

Nhưng cần nhắc lại rằng trong bóng đá mọi thứ cần lộ trình, thời gian và rất hiếm hoi mới xuất hiện Quang Hải, Văn Hậu… sớm có chỗ trên tuyển Việt Nam dù mới 19, 20 như các đàn em ở Olympic Việt Nam hiện tại.

Vậy Olympic Việt Nam cần lộ trình ra sao để sớm đóng vai trò trụ cột ở tuyển Việt Nam săp tới? Câu trả lời thực tế cũng đã được chính Olympic Việt Nam lẫn các HLV Hoàng Anh Tuấn, Philippe Troussier cùng VFF trả lời trước khi Asiad bốc thăm cũng như khai diễn.

Cụ thể hơn, Olympic hay các cầu thủ trẻ Việt Nam cần có sân chơi nhằm thể hiện bản thân, năng lực bên cạnh đó là tích luỹ kinh nghiệm, học thêm những bài học… để trưởng thành hơn thay vì không có đất diễn như hiện tại.

Các cầu thủ cần tự nỗ lực là hiển nhiên, nhưng bên cạnh đó cũng cần CLB, VFF… tạo cơ hội bằng việc sử dụng hay tham dự những giải đấu, chuyến tập huấn quốc tế chất lượng trong thời gian tới.

Lộ trình này ai cũng hiểu, nhưng lại không dễ thực hiện vì nhiều yếu tố trong đó có chuyện thành tích tại CLB đến yếu tố tài chính… 

Thế nên, chỉ hy vọng rằng vào lúc này khi VFF đang thay đổi tư duy bằng cách sẵn sàng đánh đổi thành tích nhằm tạo cơ hội cho các cầu trẻ trưởng thành, cũng cần người hâm mộ bao dung hơn với Olympic Việt Nam sau thất bại tại Asiad 19.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 05:10 27/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục