Olympic Sochi: Thành công của Nga, thành công của tổng thống Putin

08:33 Thứ hai 24/02/2014

(TinTheThao.com) - Olympic Socho 2014 đã diễn ra thành công, mặc dù đã có rất nhiều những lo ngại về an ninh cũng như công tác trước khi giải đấu diễn ra.

Trong lịch sử, chưa có một kỳ Olynpic mùa Đông nào có nhiều điều đáng nói như Sochi. Trước thềm ngày khai mạc, với những biện pháp mà Nga áp dụng với người đồng tính đã khiến thế giới phải xôn xao, ngoài ra tình trạng an ninh luôn được đặt ở mưc báo động khi nhận được nhiều lời cảnh báo của khủng bố, chưa hết, công tác tổ chức cũng bị chỉ trích vì quá tốn kém và trị trệ.

Mức chi phí mà Nga từng dự đoán cho Olympic Sochi vào năm 2007 chỉ là 12 tỷ USD, nhưng hiện tại con số này đã tăng đến 50 tỷ USD và trở thành kỳ Thế vận hội tốn kém nhất lịch sử.

Hình ảnh lễ bế mạc Olympic Sochi. Ảnh: Internet.

Điều đáng nói, với số tiền khổng lồ phải bỏ ra, nhưng cho đến gần những ngày khai mạc vẫn còn có một số công trình đang nằm ngổn ngang chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định Olympic Sochi đã thành công rực rỡ.

Kỳ Thế vận hội năm nay chứng kiến rất nhiều quốc gia vùng nhiệt đới tham dự. Ngoài ra, là những đoàn VĐV mang tính “toàn cầu hóa” rất cao: Một VĐV người Hàn Quốc đã mang về huy chương vàng cho đoàn Nga, một nghệ sỹ violon gốc Singapore tranh tài trong đoàn Thái Lan hay một hoàng tử của Đức thi đấu dưới màu cờ của …Mexico. Thế vận hội dường như đã mang lại những tốt đẹp nhất thuộc về bản chất của nó, đó là tình hữu nghị, giao lưu quốc tế.

Những công trình của Olympic Sochi sẽ được tiếp tục cải thiện và sử dụng sau khi kết thúc. Đường đua F1 được xây dựng trên nền công viên Olympic sẽ được tổ chứng chặng đua đầu tiên vào năm nay. SVĐ Fisht, nơi tổ chức lễ bế mạc sẽ đăng cai một số trận đấu của VCK World Cup 2018, trung tâm báo chỉ sẽ được cải tạo thành nơi mua sắm cực lớn phục vụ du khách.

Tuy còn có những lời than phiền về trọng tài trong những ngày thi đấu diễn ra, nhưng điều đó là rất khó tránh khỏi trong bất kỳ giải đấu thể thao lớn nào. Chắc chắn vào lúc này tổng thống Nga Putin đã có thể mỉm cười với thành công của Olympic Sochi 2014.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục