Oezil ra yêu sách về lương

07:33 Thứ tư 27/03/2013

Mesut Oezil không nói "Tôi buồn" như Ronaldo, mà anh thậm chí còn thường xuyên bảo rằng mình hạnh phúc với cuộc sống ở Madrid. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tuyển thủ quốc gia Đức đang toàn tâm cho các trận đấu của đội bóng Hoàng gia.

Oezil muốn được nâng lương.

Mới đây, trên tờ Kicker, ông Mustafa Oezil, cha của tiền vệ 24 tuổi thuộc sở hữu Real, đã tiết lộ quá trình đàm phán hợp đồng mới. “Trong một vài tháng trở lại đây, mọi việc tiến triển rất tích cực”, ông Mustafa nói về những thỏa thuận sơ bộ, trước khi hai bên chính thức thảo luận trên bàn giấy.

Dự kiến, Real và cha của Oezil sẽ ngồi vào bàn đàm phán sau trận lượt đi tứ kết Champions League, tiếp đối thủ Galatasaray trên sân nhà Bernabeu.

Một số thông tin ban đầu từ báo chí Madrid cho biết, Oezil muốn mức lương cao hơn so với những gì mà anh đang lĩnh hiện nay. Trong bản hợp đồng ký kết hồi mùa hè 2010, khi Real mua Oezil từ Werder Bremen với giá 15 triệu euro, mức lương dành cho tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ được tăng theo tỷ lệ nhất định sau từng năm, dựa vào đóng góp của anh.

Mức cao nhất, và cũng là con số hiện nay, là 5 triệu euro. Với mức lương này, Oezil chỉ kém Casillas, Ronaldo và Kaka.

Oezil có lý do để yêu cầu mức đãi ngộ cao hơn, có thể vào khoảng 6-7 triệu euro mỗi năm. Kể từ khi chơi bóng ở Bernabeu, Oezil đang thể hiện vai trò và ảnh hưởng rất quan trọng. Không ai khác, mà Oezil đóng vai trò nhạc trưởng trong chiến thuật của Mourinho. Cầu thủ 24 tuổi này là cây kiến tạo bàn thắng tốt nhất của Real.

Mùa trước, Oezil dẫn đầu La Liga về số đường chuyền thành bàn. Hiện tại, Oezil đã có 9 pha kiến tạo, chỉ sau Fabregas của Barca (10). Tính riêng trong các trận La Liga từ đầu năm 2013, Oezil có đến 6 đường chuyền cho các đồng đội lập công. Đây là thành tích tốt nhất của một cầu thủ La Liga. Cũng trong thời gian này, Alves và Messi cùng có 5 đường chuyền với Barca; trong khi Carlos Vela của Sociedad cũng có 5 pha.

Với vai trò qua trọng của Oezil, các quan chức ở Bernabeu cũng chấp nhận yêu sách về lương của tiền vệ này. Một điểm khiến Real lo lắng là Oezil có thể đi theo tiếng gọi của M.U. Hoặc, Mourinho có thể mang theo cầu thủ hào hoa này đến với địa điểm tiếp theo trong sự nghiệp của ông. Mou từng có lần chỉ trích thái độ và phong độ của Oezil, nhưng thực tế anh là một học trò cưng của ông.
N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục