"Nuốt trọn" Ducati, Volkswagen tạm ngừng bành trướng

11:14 Thứ tư 22/08/2012

Theo đó sau vụ thâu tóm Ducati, Tập đoàn Volkswagen sẽ tạm ngừng các vụ mua sắm các công ty nhỏ để tập trung phát triển thương hiệu.

Hiện Tập đoàn Volkswagen đang sở hữu các thương hiệu danh tiếng thế giới như Volkswagen, Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Skoda, Seat, Scania, MAN và Ducati.

Đã có thời điểm Volkswagen lên kế hoạch thâu tóm thêm các thương hiệu danh tiếng khác như Alfa Romeo, Ferrari, nhưng hiện hai thương hiệu này vẫn thuộc Tập đoàn Fiat, và Volkswagen cũng không muốn sẽ những cuộc cạnh tranh lẫn nhau giữa các thương hiệu con.

Thương hiệu mới nhất bị Volkswagen thâu tóm là hãng xe mô tô danh tiếng Ducati. Gần đâu Volkswagen cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc mua lại hãng xe Proton của Malaysia, hãng xe hiện đang sở hữu thương hiệu Lotus.

Tuy nhiên, mới đây một thành viên trong Hội đồng quản trị Tập đoàn Volkswagen lại cho biết Tập đoàn này hiện không có ý định thâu tóm các hãng xe nhỏ nữa.

Hiện Volkswagen đã sở hữu 10 thương hiệu xe lớn nhỏ, và có cổ phần ở 12 thương hiệu xe. Trong thời gian tới Tập đoàn này sẽ tập trung phát triển những thương hiệu đang sở hữu thay vì thâu tóm thêm các thương hiệu mới. Mục tiêu của Volkswagen là đến năm 2018 sẽ trở thành Tập đoàn sản xuất xe lớn nhất thế giới.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục