Niềm tin từ bàn thắng tuyệt phẩm của Tấn Tài

08:56 Chủ nhật 25/11/2012

Đằng sau nỗi thất vọng khi đội tuyển Việt Nam bị Myanmar cầm hòa trong trận ra quân ở AFF Cup 2012, vẫn tìm thấy chỗ dựa niềm tin nhờ bàn thắng của Tấn Tài.

Tối 24.11, chắc chắn tên Tấn Tài sẽ được nhiều người nhắc đến nếu đội tuyển Việt Nam thắng. Điều đó là xứng đáng bởi dù sao Tài mới trở lại sau chấn thương chưa bao lâu nhưng đã chơi 90 phút bằng trên 100% sức lực. Bàn thắng của Tấn Tài rất đẹp, nhưng nó mang nhiều ý nghĩa hơn ở một góc độ khác…

Tấn Tài (phải) đã chơi tốt trong trận gặp Myanmar. Ảnh: Đàm Duy

Nếu trận đấu trên sân Rajamangala chiều tối 24.11, phần thắng nghiêng về Việt Nam khi cú sút của Quốc Anh thành bàn (chứ đừng tìm tới xà ngang như thực tế đã diễn ra), thì trận đấu đó xứng đáng là một “bộ phim” hoàn hảo được dàn dựng bởi bàn tay của “đạo diễn” Phan Thanh Hùng.

Thực tế, 35 phút đầu tiên của trận đấu là khoảng thời gian đội tuyển Việt Nam chơi tốt. Công Vinh hoàn thành vai “chim mồi", luôn hút theo sự chú ý của 2-3 cầu thủ đối phương, tạo nhiều khoảng trống cho các đồng đội: Thành Lương, Quốc Anh, Tấn Tài xuyên phá. Tính đến trước khi Tấn Tài ghi bàn, tất cả những đường tấn công của Việt Nam đều xuất hiện bên cánh trái nơi có sự xuất hiện của Quốc Anh - Văn Phong để rồi bất ngờ bàn thắng lại đến từ bên cánh phải.

Bắt đầu từ tình huống cứu bóng đầy nỗ lực của Trọng Hoàng, buộc đối phương phải phạm lỗi sát điểm phạt góc phút 35. Từ điểm đá phạt, bóng đi từ đôi chân của Thành Lương vào vòng cấm tìm đến cột dọc gần để Tấn Tài xuất hiện đúng chỗ cần xuất hiện (như trong các buổi tập), đánh đầu lái bóng ghi bàn thắng quyết định.

Trong tình huống này, hàng thủ Myanmar đã tập trung hết vào Công Vinh - người chơi đầu rất tốt chứ ít ai ngờ bàn thắng lại đến từ “cái đầu” của cầu thủ thấp bé như Tấn Tài.

Bàn thắng đẳng cấp, cho thấy tuyển Việt Nam đã hoàn thiện hơn sau nhiều vấp váp từ trong quá khứ tới hiện tại. Tập thể ấy đã biết chắt chiu những tình huống cố định để tạo nên sự khác biệt - phẩm chất không thể thiếu của những đội bóng mạnh. Chỉ tiếc là trong những thời điểm quyết định, hàng thủ lại mắc sai lầm quá sơ đẳng khiến cả tập thể phải trả giá!

Lê Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục