Nhường chủ nhà, Vovinam vẫn lập hatrick vàng trong ngày ra quân

19:35 Thứ năm 19/12/2013

Vovinam đã chứng tỏ đây sẽ là một mỏ vàng đầy hứa hẹn cho Đoàn Thể thao Việt Nam khi giành tới 3 HCV, 2 HCB trong ngày thi đấu đầu tiên.

Đây mới là năm thứ 2 môn võ truyền thống của Việt Nam là Vovinam được đưa vào chương trình thi đấu của SEA Games. Giống như hầu hết các môn võ khác, Vovinam cũng bao gồm các nội dung thi đấu biêủ diễn và thi đấu đối kháng.

Các võ sỹ mang về tấm HCV Vovinam đầu tiên cho Việt Nam

Trong buổi sáng nay, Vovinam sớm mở hàng thành công bằng chiếc HCV ở nội dung Kỹ thuật đòn chân tấn công do công của bốn võ sỹ Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Bình Định, Huỳnh Khắc Nguyên và Trần Công Tạo. Điểm số mà các võ sỹ VN giành được là 280, vượt rất xa so với các VĐV Indonesia và Lào.

Tuy nhiên sau đó vovinam lại liên tiếp thất bại ở các nội dung Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp nữ và Song luyện đôi nữ với chiếc HCB. HCV ở 2 nội dung này đều thuộc về các VĐV của nước chủ nhà Myanmar.

Võ sỹ Nguyễn Duy Khánh ở hạng cân 60kg

Tới buổi chiều tới lượt các võ sỹ ở nội dung đối kháng lập công. Lần lượt Trần Khánh Trang ở hạng cân 50kg của nữ và Nguyễn Duy Khánh ở hạng cân 60 kg của nam giành chiến thắng trước các võ sỹ chủ nhà trong trận chung kết để hoàn tất cú hatrick vàng cho Vovinam Việt Nam.

Võ sỹ Trần Khánh Trang

Đáng tiếc ở 2 nội dung cuối cùng trong ngày là Tự vệ giới nữ và Đa luyện tay không nữ, các võ sỹ VN chỉ mang thêm về 2 tấm HCB, xếp sau các VĐV của Campuchia và Myanmar.

Như vậy, sau ngày thi đấu đầu tiên của môn Vovinam, Việt Nam tạm dẫn đầu với 3 HCV, 4 HCB. Chủ nhà Myanmar xếp thứ 2 với 3 HCV, 2 HCB trong khi Campuchia cũng giành được 1 HCV và 2 HCĐ.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục