Những việc Sir Jim Ratcliffe sẽ làm ngay khi tiếp quản

21:00 Thứ năm 14/12/2023

TinTheThao.com.vnSau những thất bại liên tiếp trong thời gian gần đây, tỷ phú Sir Jim Ratcliffe cần nghĩ cách để vực dậy Man Utd ngay khi tiếp quản.

Dĩ nhiên, ngay cả khi khoản đầu tư 1,25 tỷ bảng của Sir Jim Ratcliffe được chấp thuận, ông vẫn sẽ mất từ 6-8 tuần để vượt qua sự kiểm định gắt gao từ BTC Premier League mới có thể tiếp quản Man Utd. 

Song, ngay từ lúc này, Sir Jim cần phải nghĩ ngay cách vực dậy Quỷ đỏ, sau chuỗi thành tích bết bát của họ thời gian qua. Dưới đây là những hành động cấp thiết nhất:

1. Xem xét vấn đề HLV trưởng 

Những việc Sir Jim Ratcliffe sẽ làm ngay khi tiếp quản - Bóng Đá

 Ten Hag đứng trước áp lực bị sa thải.

Ghế của Erik Ten Hag chưa bao giờ lung lay hơn thế, kể từ khi ông đến với sân Old Trafford vào tháng 4/2022. Thất bại trước Bayern Munich ở Champions League đồng nghĩa với việc Quỷ đỏ đã thua một nửa số trận mùa này. Họ đứng cuối bảng Champions League và dĩ nhiên không có cơ hội dự Europa League. 

Ở Premier League, Man Utd cũng được cho khó lòng chen chân top 4, với sự trỗi dậy mạnh mẽ của Aston Villa. 

Chưa có một quan điểm chính thức nào từ Sir Jim nhưng rõ ràng ông sẽ ngồi lại với BLĐ để tính toán tương lai của chiến lược gia người Hà Lan nếu Man Utd cứ tiếp tục lao dốc. 

2. Vấn đề tuyển dụng

Sir Jim được biết là đang lo ngại về chính sách tuyển dụng của Man Utd. Từ khi Ten Hag nắm quyền, đội bóng này chi hơn 400 triệu bảng nhưng không có nhiều tân binh đem lại sự an tâm cho NHM.

Nhiều khả năng, Man Utd bổ nhiệm một Giám đốc bóng đá mới để cùng với HLV hoạch định lại kế hoạch chi tiêu của CLB. Có thể, trong tương lai, những chữ ký như Antony, Andre Onana sẽ không còn xuất hiện tại Old Trafford. 

3. Thiết kế lại đội hình

Dĩ nhiên thành tích đi xuống của Man Utd có nguyên nhân trực tiếp từ các cầu thủ. Một số cầu thủ có thể sẽ bị đẩy đi trước khi ông đến, trong đó Sancho và Donny van de Beek. Đây là hai bản hợp đồng thất bại và nhiều khả năng chia tay Man Utd trong tháng 1. 

Cựu huấn luyện viên tạm quyền của Man Utd, Ralf Rangnick đã nói một câu nổi tiếng rằng "đội bóng này cần một cuộc đại phẫu".

Khi Sir Jim đến, chắc chắn ông sẽ thanh lý một loạt những người thừa, những cầu thủ kém chất lượng, để xây dựng lại một Man Utd giàu sức chiến đấu hơn. 

4. Xem lại kế hoạch thu chi

Những việc Sir Jim Ratcliffe sẽ làm ngay khi tiếp quản - Bóng Đá

 Man Utd sẽ phải cải tổ đội hình dưới thời Sir Jim.

Man Utd dự trù họ sẽ vào đến tứ kết Champions League, do đó việc bị loại ở vòng bảng khiến CLB này lỗ khoảng 28 triệu bảng. 

Điều này đồng nghĩa các quy tắc của Luật Công bằng Tài chính sẽ còn siết chặt hơn nữa vào mùa hè tới, khi Man Utd có thể phải bán nhiều cầu thủ hơn và ký với ít tân binh hơn dự kiến. 

Việc Man Utd chi quá nhiều tiền trong vài năm trở lại đây khiến Sir Jim không có khả năng bơm thêm tiền vào CLB (dự kiến khoảng 200 triệu bảng). Họ sẽ phải tìm cách cân bằng thu chi trước khi nghĩ đến chuyện đầu tư. 

Ngọa Long | 20:30 14/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục