Những phát ngôn gây sốc của HLV Lê Thụy Hải

09:58 Thứ bảy 14/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Gần đây, dư luận đang có sự quan tâm nhất định đến những lời bình luận của GĐKT Becamex Bình Dương Lê Thụy Hải nhằm vào trình độ chuyên môn của HLV trưởng ĐT Việt Nam và đội U23 Việt Nam Toshiya Miura. Tuy nhiên, đó không phải là lần đầu tiên HLV này khiến người hâm mộ bóng đá và dư luận phải… “ngơ ngác” về những phát ngôn của mình.

Năm 2005 khi đang dẫn dắt CLB Đà Nẵng, HLV Lê Thụy Hải đã tuyên bố thẳng với lãnh đạo đội bóng:“Không biết gì về chuyên môn thì đừng mó tay vào”.

Tại V League 2008, sau khi Becamex Bình Dương thất bại trên sân Hải Phòng, HLV Lê Thụy Hải của đội khách đã chỉ trích trọng tài bắt chính trận đấu: "Nguyễn Trọng Thư chỉ xứng đáng làm trọng tài cấp phường”.

Năm 2009, khi thay thế HLV Vương Tiến Dũng dẫn dắt Thể Công, ông Hải “lơ” phát biểu: “Tôi là HLV giỏi nhất Việt Nam và tôi không chấp nhận đội bóng do mình dẫn dắt bị xuống hạng”.

Gần đây, dư luận đang có sự quan tâm đến những lời bình luận của Lê Thụy Hải nhằm vào trình độ chuyên môn của HLV Toshiya Miura.

Năm 2010, HLV Lê Thụy Hải chuyển về dẫn dắt Ninh Bình và trở thành HLV nội được hưởng mức lương cao nhất (100 triệu đồng/tháng). Khi được hỏi về vấn đề này, ông Hải “lơ” tuyên bố: “Tôi là hàng Việt Nam chất lượng cao nên hưởng lương như vậy mới xứng đáng”. Thành tích của đội bóng cố đô Hoa Lư không như ý, nhiều lần bị cổ động viên phản ứng, HLV Lê Thụy Hải quay lại đôi co: “Có giỏi xuống đây mà làm”.

Năm 2011, HLV người Hà Đông còn “phũ mồm” với Chủ tịch VFF khi đó là ông Nguyễn Trọng Hỷ khi nói: “Anh Hỷ là dân bóng rổ thì không nên bàn luận bóng đá” (ông Hỷ xuất thân từ dân bóng rổ).

Năm 2012, nhìn thấy chết mà không cứu được Hải Phòng xuống hạng, HLV Lê Thụy Hải ao ước: “Tôi như thằng tử tù ngồi chờ ngày xử bắn. Giá mà được bòm một nhát để chết luôn có khi lại hạnh phúc hơn”.

Kỳ World Cup 2014, HLV Lê Thụy Hải cũng là nhân vật duy nhất của bóng đá Việt Nam “phản đòn” Raul Albiol sau khi tuyển thủ Tây Ban Nha đá xoáy bằng phát biểu: “Đây là World Cup chứ không phải Việt Nam”. Ông Hải “lơ” phản bác: “Có gì đâu mà phải nhặng lên, Tây Ban Nha mà đá tốt thì đã không phải về nước tủi hổ như thế”.

Không có cầu thủ nào của đội U19 đủ khả năng đá cho đội của tôi (Bình Dương)”, ông Hải phát biểu trong thời điểm U19 Việt Nam đang làm nức lòng NHM ở hai giải U22 Đông Nam Á và U19 Đông Nam Á 2014. Phát biểu này của ông Hải đã bị nhiều fan hâm mộ U19 Việt Nam chỉ trích dữ dội.

Công Vinh về B.Bình Dương là vụ chuyển nhượng đình đám nhất bóng đá nội trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải - Giám đốc kĩ thuật Bình Dương lại tỏ ra không quan tâm đến thương vụ này. Ông đã nói: "Tôi không biết Công Vinh là ai, nên tôi không quan tâm đến chuyện có hay không có cậu ấy ở đây".

Ý của ông Hải là Công Vinh cũng như bao cầu thủ khác về Bình Dương mà thôi. Theo ông, Công Vinh không có phong độ quá xuất sắc ở mùa trước và kém xa Anh Đức. "Anh Đức là cầu thủ hay nhất V-League mùa trước, điều đó có nghĩa là Anh Đức hay hơn Công Vinh. Nên Anh Đức sẽ đá chính và Công Vinh sẽ ngồi dự bị”, ông Hải nói tiếp.

Cùng “chung số phận” với Công Vinh là Công Phượng. Trong một buổi phỏng vấn, HLV Lê Thụy Hải khẳng định: “Tôi bảo rồi, tôi chẳng biết Công Phượng là ai vì tôi có xem trực tiếp cậu ấy đá bao giờ đâu. Toàn thấy báo chí viết, mà báo viết được thì các bạn tự đi đánh giá đi. Tôi làm sao biết được mà bình luận…”.

Khi được đề cập tới thông tin Công Phượng có giá 3-4 triêu USD, ông trả lời: “Trên thế giới những cầu thủ trẻ dưới 20 tuổi chuyển nhượng triệu đô không nhiều đâu nhé. Gần 80 tỷ đồng cho một cầu thủ trẻ là số tiền lớn chứ không đùa được đâu. Tôi chỉ nói thế thôi, chứ ai nói gì thì kệ họ, tôi cũng không quan tâm đến Công Phượng đáng giá bao nhiêu tiền cả”.

Sau danh hiệu vô địch V-League lần thứ 3 với Bình Dương, HLV Lê Thụy Hải phát biểu: “Van Gaal bảo ông ta cần 3 tháng để đội bóng đi vào quỹ đạo, tôi chỉ cần 1 tháng. Mourinho bảo đừng bắt ông ta mang về danh hiệu ở mùa giải đầu tiên, tôi dẫn dắt Bình Dương còn chưa đầy một năm”.

Sau thất bại của Bình Dương trước Than Quảng Ninh tại V League năm nay, ông Hải không ngại nói rằng: “Anh Đức, Công Vinh có phong độ chưa tốt, còn Tấn Tài coi như vứt đi”. Phát ngôn ấy đã khiến đội trưởng ĐTVN phật lòng, tiền vệ Lê Tấn Tài thẳng thắn thừa nhận anh rất buồn khi nghe ông Hải nói vậy và anh cũng khẳng định mình không phải là một cầu thủ đáng để “vứt đi” như ông Hải đã nói.

Khi được hỏi về chuyện liệu có phải do mới trở lại sau chấn thương khiến ảnh hưởng đến phong độ và mất đi cảm giác bóng, tiền đạo Anh Đức tỏ ra khó chịu: “Chúng tôi là những cầu thủ kinh nghiệm lâu năm, thì làm gì có chuyện mất cảm giác bóng hay không lấy lại được phong độ”.

HLV Lê Thụy Hải luôn như vậy. Là một trong số những chiến lược gia lão làng ở BĐ Việt Nam, ông đã dẫn dắt nhiều đội bóng. Bất kể thành công hay thất bại, HLV người Hà Đông vẫn luôn có những phát biểu khó quên. Trong tương lai, người hâm mộ BĐ Việt có lẽ sẽ còn tiếp tục “sốc” với những phát ngôn “cá biệt” của vị HLV này.

(Bạn đọc: Lê Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục