Những ngôi sao miễn phí HOT nhất Hè 2014

07:24 Thứ năm 15/05/2014

Kể từ khi luật Bosman có hiệu lực năm 1995, mọi CLB đều đi săn những ngôi sao lớn hết hợp đồng để có cơ hội sở hữu mà không mất một xu.

Mùa Hè năm nay, các CLB châu Âu cũng xôn xao vì những bản hợp đồng “free” vô cùng chất lượng. Hãy lướt qua những giải đấu lớn với những gương mặt đáng chú ý.

Premier League

Trong ba trụ cột lâu năm của Chelsea đối mặt với tương lai không rõ ràng, Ashley Cole gần như sẽ không ở lại vì Chelsea không đồng ý giữ nguyên mức lương 150.000 bảng/tuần của anh. Mourinho muốn Frank Lampard ở lại, nhưng anh đang ngày càng được các đội bóng Mỹ chào mời, và quá trình đàm phán có thể sẽ không đi đến đâu. Samuel Eto’o cũng chưa tái ký và vẫn là một tiền đạo đáng gờm.

Lampard sắp 36 tuổi nhưng vẫn còn hữu dụng

Tại Manchester, Rio Ferdinand đã chính thức chia tay CLB cùng với Nemanja Vidic, người gia nhập Inter. Patrice Evra cũng có thể sẽ quay về Monaco hoặc theo Vidic đến Inter

Hai hậu vệ đã già nhưng vẫn hữu ích khác cũng sẽ hết hợp đồng sau mùa giải này. Bacary Sagna sẽ chia tay Arsenal sau khi đá trận chung kết FA Cup. Man City thì gần như chắc chắn sẽ để Joleon Lescott ra đi.

Serie A

Andrea Pirlo tất nhiên sẽ là ngôi sao đáng chú ý nhất trong nhóm các cầu thủ có thể dùng luật Bosman. Mặc dù Pirlo đã đạt thỏa thuận miệng với Juventus để gia hạn 2 năm và chính tiền vệ 34 tuổi đã đôi lần xác nhận thông tin trên báo chí (mới nhất là trên L'Equipe hồi đầu tháng 5) nhưng rốt cục vẫn chưa có bản hợp đồng nào được ký kết chính thức. Về lý thuyết, Pirlo sẽ là người tự do sau ngày 30/6.

Pirlo là "hàng HOT" Hè 2014

Nhưng CLB đáng chú ý nhất là Inter Milan, khi họ có tới 9 cầu thủ ra đi theo dạng tự do. Thủ quân Javier Zanetti sẽ treo giày, Diego Milito cùng Walter Samuel và Cristian Chivu chắc chắn ra đi, cùng với đội phó Esteban Cambiasso. Ngoài ra Luca Castellazzi, Macdonald Mariga cùng Gaby Mudingayi cũng sẽ không còn khoác áo Inter.

Tại Milan, thủ môn Christian Abbiati sẽ rời San Siro. Massimo Ambrosini và David Pizarro sẽ xem xét tương lai tại Fiorentina và nếu không được gia hạn thì Ambrosini sẽ giải nghệ.

La Liga

Barcelona sẽ có một cuộc thanh lọc lớn trong mùa hè tới. Victor Valdes chắc chắn rời Nou Camp, trong khi thủ thành dự bị Jose Pinto vẫn chưa gia hạn, để lại vị trí thủ môn cần người thay thế.

Với đội đầu bảng Atletico Madrid, cựu binh Tiago Mendes cùng với bản hợp đồng mùa Đông Diego có thể rời đi dưới dạng tự do, nhưng Tiago đang được Atletico thuyết phục ở lại với mức lương thấp hơn. Real là CLB lớn hiếm hoi không có hợp đồng nào hết hạn trong mùa Hè tới.

Bundesliga và phần còn lại của châu Âu

Robert Lewandowski đã ký thỏa thuận với Bayern Munich nên Dortmund sẽ không nhận được một xu, và rời Dortmund còn có cựu binh Manuel Friedrich. Với nhà vô địch Bayern, Daniel Van Buyten và Claudio Pizarro sẽ ra đi, nhất là Pizarro, người nhận được những lời hỏi thăm từ West Ham.

Drogba vẫn là một cái tên HOT

Ra ngoài lãnh thổ nước Đức, nhiều CLB dự Champions League hy vọng Didier Drogba sẽ không tái ký với Galatasaray. Tuy nhiên Drogba có điều khoản gia hạn một năm với Gala và có thể anh sẽ lại dùng đến nó để tiếp tục có thêm một năm nữa dự Cúp châu Âu.

Tại Pháp, Paris Saint-Germain sẽ không còn sự phục vụ của Jeremy Menez và trung vệ kỳ cựu Alex. Menez đã sa sút và không còn trong kế hoạch của PSG nhưng vẫn là một cái tên đáng chú ý, nhất là khi anh mới 27 tuổi.

Top 10 cầu thủ tự do hấp dẫn nhất Hè 2014

1. Andrea Pirlo

2. Didier Drogba

3. Victor Valdes

4. Frank Lampard

5. Alex

6. Jeremy Menez

7. Patrice Evra

8. Diego Milito

9. Ashley Cole

10. Samuel Eto’o
Bích Bích | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục