Những mục tiêu chuyển nhượng tháng Một của Barca

16:16 Thứ năm 28/12/2023

Barcelona đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng trong nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương ở La Liga đồng thời tiến sâu tại Champions League, và họ cần tăng cường cầu thủ.

Xavi Hernandez phải đối mặt với nhiệm vụ cực kỳ khó khăn ở mùa giải năm nay trong bối cảnh đội hình của ông tan hoang do chấn thương. Nếu muốn đua tranh ngôi vô địch tại giải đấu trong nước và tiến xa ở đấu trường châu Âu, lao vào thị trường chuyển nhượng tháng Một là lựa chọn mà Barca buộc phải làm.

Dưới đây là những vị trí mà gã khổng lồ xứ Catalan đang cần gia cố và những mục tiêu của họ cho từng vị trí đó, do trang 90min.com liệt kê.

Barca cần chiều sâu ở hàng tiền đạo

Giống như đại kình địch Real Madrid, Barca không có nhiều lựa chọn cho vị trí tiền đạo vào lúc này. Robert Lewandowski dù đã sa sút rất nhiều nhưng Xavi chưa có ai để thay thế, và ông cần thêm những dự phòng cho phần còn lại của mùa giải. 

Những mục tiêu chuyển nhượng tháng Một của Barca - Bóng Đá

 Gianluca Prestianni là mục tiêu tiếp theo mà Barca theo đuổi.

Joao Felix có thể chơi trung phong cắm, nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha không có đủ phẩm chất để thay thế cho Lewandowski. Tin vui là cầu thủ trẻ người Brazil - Vitor Roque đã đến để mang theo một lựa chọn mới cho câu lạc bộ. Nhưng Roque mới chỉ 18 tuổi và thật phi lý khi Barca đặt hết niềm tin vào anh. 

Xavi sẽ vẫn phải tìm kiếm một phương án dự phòng khác để giúp câu lạc bộ giải quyết những tình huống bí bách. Ông đang quan tâm tới Gianluca Prestianni, 17 tuổi từ Velez Sarsfield - người được ví như Wayne Rooney. Nhưng Benfica dường như mới là bên nắm lợi thế trong thương vụ này.

Vị trí tiền vệ phòng ngự

Sự ra đi của Sergio Busquets vào đầu mùa giải đang khiến cho Barcelona lao đao. Dù sau đó, họ đã mang về Oriol Romeu, nhưng cựu cầu thủ của Chelsea chưa bao giờ giúp đội bóng quên đi hình ảnh của Busquet. Chủ tịch câu lạc bộ Joan Laporta đã xác nhận Barca sẽ tìm cách mang về một tiền vệ phòng ngự vào tháng Một tới.

Với định hướng xây dựng một đội hình lâu dài, Xavi thích tin dùng những cầu thủ trẻ và mục tiêu mà ông nhắm tới là tài năng 18 tuổi - Gabriel Moscardo của Corinthians. Tuy nhiên, Barca cũng đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt tới từ Paris Saint-Germain, thậm chí có tin cho rằng đại gia nước Pháp đã đạt thoả thuận sơ bộ với CLB Brazil.

Những mục tiêu chuyển nhượng tháng Một của Barca - Bóng Đá

 Xavi rất muốn có Moscardo nhưng PSG dường như đang nhanh tay hơn.

Ngoài ra, Giovani Lo Celso của Tottenham Hotspur cũng được báo chí điểm tên gần đây, nhưng vấn đề là liệu ngôi sao của Argentina có thể đóng vai trò lùi sâu như Xavi yêu cầu hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Vị trí hậu vệ phải

Có thể nói, đội chủ sân Camp Nou chưa bao giờ có được sự ổn định ở vị trí hậu vệ phải kể từ khi Dani Alves rời đi. Trong nửa đầu mùa giải này, Xavi đặt niềm tin vào Joao Cancelo, sau đó ông lại chuyển tuyển thủ Bồ Đào Nha sang trái thay cho Alejandro Balde. Thậm chí nhiều thời điểm, Jules Kounde hay Ronald Araujo cũng đã được sử dụng trong vai trò này.

Rõ ràng là để hướng tới thành công thì Barcelona cần một người trấn giữ hành lang phải một cách ổn định. Đáng buồn là gã khổng lồ xứ Catalan đang không có được điều đó, buộc họ phải lao vào thị trường chuyển nhượng ngay tháng Một tới. 

Những mục tiêu chuyển nhượng tháng Một của Barca - Bóng Đá

 Arnau Martinez liệu sẽ quay trở về Barcelona?

Từng có nhiều đồn đoán về việc Barca liên hệ với Trent Alexander-Arnold của Liverpool trong quá khứ, nhưng đây là một ý tưởng táo bạo với tỷ lệ thành công gần như bằng 0. Nếu muốn một phương án khả thi hơn, Xavi có thể tìm ngay tại La Liga.

Hậu vệ phải Arnau Martinez của Girona, người từng có 6 năm chơi cho đội trẻ của Barca được cho là muốn quay lại mái nhà xưa. Nhưng Blaugrana sẽ phải vượt qua sự cạnh tranh quyết liệt từ Real Madrid và Manchester City. Hơn nữa, Girona cũng đang muốn ổn định đội hình để tìm kiếm giấc mơ trong mùa giải này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:18 28/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục