Những điều rút ra sau thất bại của tuyển Đức

15:29 Chủ nhật 12/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng, tuyển Đức đã đón nhận thất bại sau chuỗi trận 33 trận bất bại. Thất bại của “đại bàng sông Rhine” trước Ba Lan được xem là một bất ngờ lớn dành cho NHM. Tuy nhiên, điều ấy là một kết cục hợp lí khi tuyển Đức đã có những vấn đề nhất định trong lối chơi…

Tuyển Đức dứt điểm quá kém

Kết cục trận đấu đã không diễn ra với tỉ số 2-0 dành cho chủ nhà Ba Lan nếu như các cầu thủ Đức tận dụng được một trong nhiều cơ hội mà họ tạo ra. Tiêu biểu nhất là những pha bỏ lỡ ngon ăn của những ngôi sao trên hàng tấn công như Bellarabi, Goetze, Muller. Đến cuối trận đấu, Podolski còn thiếu may mắn khi có cú vô lê làm rung chuyển xà ngang tuyển Ba Lan. Thực sự, đây là một trận đấu quá kém duyên của các chân sút bên phía tuyển Đức.

Có lẽ, cầu thủ mang đến nhiều sự tiếc nuối nhất chính là “cánh chim lạ” Bellarabi với một màn trình diễn khá ấn tượng nhưng khả năng tận dụng cơ hội thật sự quá kém cỏi so với chính chiếc áo số 11 mà anh khoác lên mình. Bởi những gì Bellarabi thể hiện càng nổi bật thì càng khiến người ta nhớ đến huyền thoại Klose, một người chơi đơn giản nhưng hiệu quả trong những pha dứt điểm.

Cầu thủ Đức đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Ảnh: Internet

HLV Joachim Loew giải toán bất thành

Bài toán khó nhất của tuyển Đức trong trận gặp Ba Lan là HLV Loew phải kết hợp những người mới chơi gắn kết, bởi tuyển Đức đã vắng đến 7 trụ cột. Cụ thể, so với đội hình vô địch World Cup 2014, tuyển Đức vắng tân đội trưởng Schweinsteiger, Sami Khedira, Mesut Oezil, Benedikt Howedes cùng 3 công thần đã nói lời chia tay ĐTQG là đội trưởng Philipp Lahm, trung phong Miroslav Klose và trung vệ Per Mertesacker. Có thể nhận thấy, 7 vị trí này trải đều từ hàng thủ đến tấn công.

Thực sự, những gì diễn ra trong trận đấu với Ba Lan cho thấy, tuyển Đức chưa thể vận hành trơn tru nhất. Toni Kroos quá đơn độc khi không có Schweinsteiger và Khedira hỗ trợ, nên việc chống phản công của tuyển Đức là quá kém cỏi. Hai bàn thua đều xuất phát từ những tình huống tuyển Ba Lan phản công nhanh. Ắt hẳn, trong thời gian sắp tới, HLV Loew cần có những sự điều chỉnh hợp lí để giúp tuyển Đức thi đấu tốt hơn và giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành thêm.

Erik Durm chưa đáp ứng được sự kì vọng

Được chọn thay thế Benedikt Howedes để đá vị trí hậu vệ trái của tuyển Đức nhưng tài năng trẻ Erik Durm cho thấy, anh vẫn chưa mang đến sự an toàn nhất định. Đặc biệt, trong hiệp 2, các cầu thủ Ba Lan đã nhận thấy Erik Durm thường xuyên dâng cao nên liên tục đánh vào cánh trái, hậu quả là cả hai bàn thua của tuyển Đức đều xuất phát ở vị trí của Erik Durm. Tiêu biểu nhất là bàn thua thứ 2, Durm đã để cho Robert Lewandowski thoát khỏi và chuyền bóng cho Mila hạ gục Neuer, qua đó kết thúc cơ hội có điểm của tuyển Đức.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục