Những cựu sao Man City thi đấu ngoài châu Âu

18:45 Thứ hai 12/02/2024

TinTheThao.com.vnTrong khi hầu hết các cựu cầu thủ Manchester City đang thi đấu ở nơi khác của châu Âu, thì một số gương mặt đã chia tay lục địa già.

Fernandinho

Một huyền thoại của Manchester City vẫn đang xuất hiện ở hàng tiền vệ của Athletico Paranaense ở tuổi 38. Sự bền bỉ của Fernandinho thật đáng ngưỡng mộ.

7 former Man City players you had no idea are still playing outside of Europe - Bóng Đá

 Fernandinho về quê nhà thi đấu.

Jason Denayer

Jason Denayer chưa bao giờ phát huy hết tiềm năng của mình với tư cách là người kế nhiệm Jan Vertonghen và Toby Alderweireld, đồng thời bị loại khỏi đội tuyển Bỉ tham dự World Cup 2022, nhưng anh vẫn có một sự nghiệp tương đối ổn.

Ngôi sao một thời của Man City đã giành được danh hiệu Super Lig tại Thổ Nhĩ Kỳ với Galatasaray vào mùa giải 2017/18. Anh có hơn 100 lần ra sân cho Lyon, góp mặt cho đội bóng ở Ligue 1 khi họ loại Man City trên đường tới bán kết Champions League 2019/20.

Mới 28 tuổi, Denayer đang thi đấu ở Ả Rập Saudi cùng Al Fateh.

Fernando

Fernando là một trong những bản hợp đồng thảm hại của Man City, khi người đồng hương Fernandinho thường được ưu tiên ở vị trí tiền vệ. Cầu thủ người Brazil ký hợp đồng với Galatasaray vào năm 2017 và sau hai mùa giải ở Thổ Nhĩ Kỳ, anh gia nhập Sevilla với giá 4 triệu bảng ở mùa hè năm 2019.

Hiện Fernando đã trở về quê hương khoác áo đội bóng hạng hai Vila Nova.

Zack Steffen

Mặc dù đã 29 lần khoác áo ĐT Mỹ, nhưng Zack Steffen đã trải qua thời gian cho mượn ở Middlesbrough trong mùa giải trước và công khai tuyên bố mong muốn rời Man City sau khi thấy mình không được trọng dụng giống như Scott Carson.

Gần đây anh ấy đã chuyển đến Colorado Rapids vĩnh viễn. Chia sẻ vào tháng 3 năm ngoái, thủ thành này bày tỏ:

"Tôi muốn thi đấu. Mặc dù tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở City và tôi yêu quý những người đó, và rõ ràng đó là một câu lạc bộ tuyệt vời, nhưng tôi thực sự không có kế hoạch quay trở lại CLB".

Seko Fofana

Seko Fofana vừa góp mặt tại AFCON, giúp Bờ Biển Ngà vượt qua vòng bảng đầy khó khăn để lên ngôi vô địch một cách ấn tượng.

Cầu thủ đẳng cấp như vậy thường lọt vào đội hình của Man City, nhưng khi biết Fofana đang không thi đấu tại châu Âu, nhiều người hẳn sẽ rất ngạc nhiên. Tiền vệ 28 tuổi này rời Lens để gia nhập Al Nassr vào mùa hè năm ngoái.

Gần đây, anh đã được cho Al-Ettifaq của Steven Gerrard mượn sau khi gặp khó khăn trong việc tạo ra nhiều ảnh hưởng ở Ả Rập Saudi.

Karim Rekik 

Hậu vệ người Hà Lan Karim Rekik gia nhập đội hình của Man City vào năm 2011 và có một số lần ra sân dưới thời Roberto Mancini trong thời gian thi đấu cho Portsmouth, Blackburn và PSV theo dạng cho mượn.

Anh đã có 4 lần khoác áo đội tuyển Hà Lan và chơi hơn 100 trận ở các giải đấu lớn của châu Âu với Marseille, Hertha Berlin và Sevilla. Rekik đang chơi ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho CLB Al-Jazira.

7 former Man City players you had no idea are still playing outside of Europe - Bóng Đá

 Rekik đang chơi bóng tại UAE.

Bruno Zuculini

Lần xuất hiện duy nhất của Bruno Zuculini ở Man City là trận thua ở Community Shield năm 2014 trước Arsenal, khi tiền vệ này nhận thấy không thể lọt vào đội một ở phía đông Manchester.

Sau nhiều lần phiêu bạt khắp châu Âu, Zucilini trở về quê hương Argentina và trải qua 6 năm ở River Plate trước khi chuyển sang Racing Club vào tháng 1 năm 2024.

Lữ Phong | 18:15 12/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục