Nhức nhối trong đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

01:33 Thứ ba 26/09/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi một cuộc cải tổ thật sự để giúp bóng chuyền nữ Việt Nam vươn ra biển lớn.

21766394_1694639553943825_5192767461161116359_n(1)

 Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang tồn tại khá nhiều vấn đề nhức nhối. Ảnh: Internet.

Kết thúc vòng loại giải Vô địch thế giới vòng loại khu vực châu Á cũng là lúc bộ đôi phụ công xuất sắc nhất trong lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam là Ngọc Hoa và Kim Huệ chính thức nói lời chia tay ĐTQG. Thế nhưng, sau phần thể hiện có phần thiếu lửa và bạc nhược của đội tuyển nữ, chắc chắn những nhà quản lý bóng chuyền Việt Nam đang rất đau đầu với những kế hoạch cải tổ nhân lực thực sự.

Vấn đề đầu tiên, không khó để nhìn thấy rằng libero Thanh Tuyền không đủ sức cáng đáng vai trò libero chính của đội tuyển. Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Thanh Tuyền được góp mặt trong màu áo ĐTQG khi trước đó là năm 2013 và gần đây là năm 2016, 2017.

Ở cấp CLB, khi gặp các đội bóng yếu trong nước, các pha phát bóng tương đối dễ, lực bóng không mạnh, Thanh Tuyền chơi tốt dù kỹ thuật cá nhân không được xếp vào dạng xuất sắc. Khi bước ra một sân chơi lớn hơn, các đối thủ mạnh hơn, tốc độ, sức mạnh từ phững pha tấn công hay phát bóng được nâng lên đòi hỏi một kỹ thuật toàn diện và khả năng phản xạ thì Thanh Tuyền đã không đáp ứng được.

Nhìn vào thực tế của đội tuyển bóng chuyền nữ hiện nay, có quá nhiều VĐV không già, cũng chẳng trẻ nhưng chuyên môn thì lại thụt lùi. Bởi vậy, thay vì giữ khư khư một đội tuyển thiếu sức sống như thế thì có lẽ đã đến lúc những nhà quản lý nên nhìn thẳng vào thực tế, dám chấp nhận thất bại để trẻ hóa đội tuyển nữ một cách triệt để.

Thực tế bóng chuyền nữ Việt Nam không thiếu những VĐV máu lửa, nhiệt huyết còn có khả năng tiến xa trong chuyên môn như: Thu Hoài, Lưu Thị Huệ, Bích Tuyền, Bích Thủy, Kim Thanh, Dương Hên, Khánh Đang, Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Trinh người hâm mộ đang chờ đợi một cuộc cải tổ thực sự, từ băng ghế huấn luyện cho đến thành phần nhân sự và quan trọng hơn là định hướng chiến lược phát triển trong năm 2018 tới đây.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:25 26/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục