Nhìn từ trận thua của Sông Lam Nghệ An trước Thanh Hóa: Bất ngờ hợp lý

08:57 Thứ hai 27/01/2014

TinTheThao.com.vn) - Sau khởi đầu tuyệt vời với 2 trận thắng liên tiếp, SLNA đã nếm mùi thất bại đầu tiên khi ngã ngựa ngay tại thành Vinh trước người hàng xóm Thanh Hóa.

Có thể nói, việc SLNA để thua Thanh Hóa được xem là bất ngờ, nhưng đấy lại là bất ngờ hợp lý. Bất ngờ ở chỗ, SLNA được đánh giá cao hơn trước trận, lại sở hữu thành tích đối đầu cực tốt trước đối thủ trên sân nhà. Nhưng, họ đã không thể biến những lợi thế đó thành sức mạnh, và thất bại là điều hợp lý.

SLNA tấn công nhiều hơn, chơi chủ động hơn, nhưng lại thiếu hẳn tính hiệu quả. Đội quân của Nguyễn Hữu Thắng đã vấp phải một Thanh Hóa kiên cường, chơi áp sát và phòng ngự khu vực. Khu trung tuyến của đội bóng xứ Thanh, với bộ đôi Duy Nam và Nguyễn Rogerio, bằng khả năng đánh chặn tuyệt vời, đã hóa giải rất nhiều pha lên bóng tấn công của SLNA.

SLNA để thua Thanh Hóa được xem là bất ngờ hợp lý. Ảnh: Internet

Rõ ràng, so với 2 trận đầu tiên, thì đây là trận đấu mà SLNA đã chơi dưới sức. Hàng phòng thủ của họ đã mắc khá nhiều lỗi, đặc biệt là trong khâu kèm người. Trong khi đó, hàng công, dù đã ghi đến 7 bàn sau 2 vòng đấu đầu tiên, bỗng nhiên đánh mất khả năng ghi bàn, dù trong đội hình vẫn có Công Vinh.

Thất bại thì bao giờ cũng đau đớn, và càng đau hơn khi thua trước một đối thủ nhiều duyên nợ. Nhưng, với SLNA, thì đây có thể xem là một thất bại cần thiết, một cái tát cảnh tỉnh đúng lúc, để họ có thể nhìn nhận lại những yếu điểm.

Thực tế mà nói, so với mùa bóng trước, SLNA được đánh giá không cao ở mùa này. Dù Công Vinh đã trở về, nhưng hàng loạt các trụ cột khác khăn gói ra đi, khiến lực lượng của đội bóng xứ Nghệ có nhiều sự xáo trộn và yếu đi trông thấy. Trước tình hình đó, lãnh đạo của SLNA chỉ dám đặt chỉ tiêu khiêm tốn, chứ không mơ mộng xa vời.

Và từ trận thua trước Thanh Hóa, SLNA đã hiện nguyên hình, trở về hình ảnh của một đội bóng thừa khát khao, nhưng lại thiếu kinh nghiệm, mà nguyên do dễ thấy nhất là trong đội hình của họ có rất nhiều cầu thủ trẻ.

Chặng đường sắp tới của thầy trò Nguyễn Hữu Thắng sẽ còn lắm gian nan. Điều quan trọng với SLNA, đó là phải luôn giữ được niềm tin cùng khao khát chơi bóng và đừng ngã lòng khi thất bại. Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán sẽ là dịp để cho đội bóng này rút ra những bài học kinh nghiệm, cũng như quên đi trận thua vừa qua, và tự tin tiến bước.

Hồng Thắm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục