Nhìn McTominay, M.U đang rất nhớ Pogba

16:33 Chủ nhật 10/12/2023

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Scotland tỏ ra quá tệ hại trong các quyết định xử lý hay chuyền bóng.

Manchester United đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng trong cuộc đối đầu Chelsea và giành lấy 3 điểm một cách thuyết phục. Tuy nhiên chỉ vài ngày sau đó, đoàn quân Erik ten Hag lại chơi bạc nhược đến lạ trước đội bóng đang nằm nửa dưới BXH - Bournemouth.

Dù trên thống kê, Quỷ đỏ sở hữu tỷ lệ cầm bóng áp đảo (69% so với 31%). Tuy nhiên trên thực tế họ thực sự gặp khó khăn trong quá trình triển khai lối chơi khi Bournemouth chủ động vây ráp, khiến hàng thủ đội chủ nhà mắc sai lầm.

Thua thảm, M.U đã biết phải tống khứ cầu thủ mất bóng 12 lần - Bóng Đá

 McTominay đã có một trận đấu đáng quên. 

Trong tình huống dẫn đến bàn thua thứ nhất, đường chuyền có phần bất cẩn mà Bruno Fernandes dành cho Scott McTominay chính là nguồn cơn dẫn đến pha lên bóng chớp nhoáng của Bournemouth.

Đường chuyền khó hướng đến một ngôi sao không giỏi xoay sở đã khiến Onana phải vào lưới nhặt bóng từ sớm.

Nếu trong trận đấu với Chelsea, McTominay sắm vai người hùng thì ở màn đụng độ vừa qua, anh chẳng khác nào tội đồ với nhiều tình huống xử lý bóng lỗi. 

Ten Hag để cầu thủ 27 tuổi đá cặp cùng Sofyan Amrabat nơi trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên trong một ngày bộ đôi kể trên đều chơi dưới kỳ vọng, tuyến giữa của họ trở nên mong manh vô cùng.

McTominay như thường lệ vẫn chịu khó di chuyển khai thác khoảng trống mỗi khi Man Utd chiếm quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên anh không thể tìm thấy cơ hội nào thực sự rõ rệt.

Ten Hag đôi khi không hay nhưng lại gặp may - Bóng Đá

 Cầu thủ người Scotland để mất quyền kiểm soát bóng 9 lần. 

Còn ở phương diện phòng ngự, những chỉ số cầu thủ người Scotland thể hiện cũng không thực sự tốt. Anh giành chiến thắng 3/6 pha tranh chấp tay đôi và để mất quyền kiểm soát bóng đến 9 lần.

Đây có thể được xem như điểm yếu chí tử của McTominay.

Cầu thủ 27 nổi bật bởi sự nhiệt huyết và khả năng di chuyển chớp thời cơ ấn tượng. Song Ten Hag có lý do để yêu cầu ban lãnh đạo chiêu mộ một tiền vệ trung tâm đẳng cấp hơn thay vì đặt trọn niềm tin vào anh.

McTominay tỏ ra vụng về ở những tình huống cầm bóng, trong khi khả năng luân chuyển của anh đã nhiều lần "báo" Man Utd. Có thể nói McTominay và Paul Pogba là 2 mặt đối lập.

McTominay - Bóng Đá

 McTominay không thể là sự lựa chọn hàng đầu cho tuyến giữa Man Utd. 

Trong quãng thời gian khoác áo Man Utd, Pogba luôn cho thấy sự đủng đỉnh trong cách chơi và lười phòng ngự, nhưng bù lại cầu thủ người Pháp lại sở hữu khả năng sáng tạo thượng thặng.

McTominay có thể sẽ bất ngờ sắm vai người hùng của Man Utd, tuy nhiên Ten Hag sẽ cần phải cân nhắc về việc có nên trao suất đá chính cho tiền vệ 27 tuổi hay không.

Nhiều khả năng khi Mason Mount trở lại, thuyền trưởng người Hà Lan sẽ để số 10 đá cặp cùng Amrabat, còn về phần McTominay, anh sẽ là một sự lựa chọn chất lượng để phá lối chơi đối thủ, hoặc giúp Man Utd tận dụng những đợt tấn công nhanh hơn.

Trường Sơn | 15:35 10/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục