Nhiều cầu thủ U19 Việt Nam có dấu hiệu quá tải

01:39 Thứ sáu 10/10/2014

Chuyên gia Đoàn Minh Xương nghi ngờ sự tính toán điểm rơi phong độ cầu thủ có vấn đề.

“Xem các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu với đôi chân khá nặng nề, tôi tự hỏi phải chăng các cầu thủ không có trạng thái thể lực tốt nhất. Điều này có cơ sở khi trong thời gian qua, các trụ cột cày ải quá nhiều, liên tục ở cường độ cao”, chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ sau trận thua 0-6 của U19 Việt Nam trước U19 Hàn Quốc.

Cầu thủ U19 Việt Nam buồn bã sau trận thua đậm Hàn Quốc. Ảnh: Kỳ Lân.

Cũng như nhiều người hâm mộ, chuyên gia Đoàn Minh Xương bất ngờ với tỷ số thua đậm của thầy trò ông Giôm. Ở góc độ người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, ông nhận xét: “Điều đầu tiên phải khẳng định U19 Hàn Quốc là đối thủ có đẳng cấp trên U19 Việt Nam, càng thi đấu sự chênh lệch thấy càng rõ. Tuy nhiên, tôi có phần bất ngờ khi thấy Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… không có đôi chân thanh thoát như vẫn thường thấy tại các trận đấu trước và đánh mất chính mình.

Tôi cảm giác các cầu thủ không đạt được trạng thái thể lực tốt nhất khi bước vào trận đấu với Hàn Quốc. Họ bị quá tải. Nguyên nhân đến từ việc có thể nhiều cầu thủ trong đội hình chính đá quá nhiều thời gian qua. Ở trận đấu nào, họ cũng đều hoạt động với cường độ cao, với mong muốn giành chiến thắng và chơi hừng hực suốt 90 phút. Vì vậy, khi vào giải đấu chính thức, cầu thủ cảm giác bị ì. Tôi chờ xem trận gặp U19 Nhật Bản sắp tới đây sẽ như thế nào và liệu suy nghĩ của tôi có chính xác hay không”.


Chọn điểm rơi phong độ luôn là vấn đề đau đầu với các HLV. Ở tuyển Việt Nam, vấn đề điểm rơi phong độ từng làm lúng túng nhiều chiến lược gia như Riedl, Calisto, Goetz… Nhiều giải giao hữu trước AFF Cup hay SEA Games, U23, tuyển Việt Nam thường thi đấu tưng bừng nhưng khi vào giải, chân cầu thủ nặng như đeo chì, kéo theo thành tích của đội không như ý.

Ngoài ra, chuyên gia đang đứng đầu công tác bóng đá học đường của Liên đoàn bóng đá TP HCM phân tích thêm: “Cách nhập cuộc như hiệp một của thầy trò ông Giôm là hợp lý. Rất tiếc, hàng phòng ngự với sai lầm của thủ môn khiến tính toán bị đỗ vỡ, kéo theo nhiều hệ lụy. Tinh thần cầu thủ xuống và không thể vực dậy, cùng với vấn đề thể lực khiến U19 Việt Nam có trận thua đậm đáng buồn”.

Tuy nhiên, ông cũng nhìn nhận, đây cũng là cơ hội tốt để U19 Việt Nam nhìn lại bản thân và có hướng khắc phục, tiến bộ. “Gặp những đội bóng có đẳng cấp hơn hẳn, mình mới biết mình còn hạn chế những gì để khắc phục. Dù sao, với mục tiêu cọ xát để tích lũy kinh nghiệm, tôi nghĩ các cầu thủ trẻ hẳn rút tỉa cho mình rất nhiều bài học từ những trận thua như vừa rồi. Hy vọng, thầy trò ông Giôm vượt qua cú sốc và đứng dậy mạnh mẽ những trận còn lại”.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục