Nhận diện các khách mời của U.23 Việt Nam: Những đối thủ xứng tầm

08:43 Thứ năm 26/09/2013

Điểm hạn chế lớn nhất của đội tuyển U.23 Việt Nam chính là ở kinh nghiệm trận mạc quốc tế, thế nên để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 2013, đội đã được VFF tạo điều kiện cho thi đấu nhiều để cọ xát. Sau chuyến tập huấn tại Hungary vừa qua, thầy trò đội tuyển chuẩn bị gặp hai đội trẻ của Galatasaray và Santos. Sau đó lên đường sang tập huấn tại Myanmar trước khi về nước tham dự BTV Cup 2013.

Một thực tế ở bộ khung U.23 Việt Nam hiện nay, nhìn đâu cũng thấy vấn đề, thấy sự lo ngại, như chia sẻ của HLV Hoàng Văn Phúc: “Sau hai trận tập huấn trên sân Thống Nhất, chúng tôi sẽ tính đến chuyện bổ sung, tăng cường lực lượng”. Tạm ổn nhất vẫn ở hệ thống tấn công với Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân, còn hàng tiền vệ chưa thực sự mạnh, cũng như hàng thủ còn lắm bất ổn khi không có một thủ lĩnh thực thụ vẫn là mối lo.

Đội tuyển U.23 Việt Nam hối hả tập luyện hướng đến SEA Games 2013. Ảnh: Quang Thắng

Hai khách mời sắp đến được xem là khá tương đồng, không quá mạnh nhưng chắc chắn sẽ không là “quân xanh” như các CLB Hungary vừa qua. Đối thủ đầu tiên của U.23 Việt Nam vào ngày 27-9 là U.23 Galatasaray, thực sự đây là đội trẻ của CLB danh tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và việc đội bóng này gắn mác U.23 là để có vẻ cân tuổi với đội chủ nhà. Các cầu thủ vốn còn trong bóng tối ở lò đào tạo đội bóng này đang chờ ngày được đôn lên đội lớn hoặc vươn ra những CLB tên tuổi ở châu Âu. Trẻ nhưng vị khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chứa đựng nhiều ẩn số thú vị. Đối thủ tiếp theo của U.23 Việt Nam vào tối 29-9 là U.23 Santos đến từ Brazil. Chưa xuất hiện, nhưng Santos đã “rao” sẽ đưa đến sân Thống Nhất nhiều gương mặt nổi bật ở đội bóng này. Đáng chú ý là Barbosa (17 tuổi), được xem là “tiểu Neymar” và Santos đã ra giá 50 triệu eur để giữ chân cầu thủ trẻ này trước sự dòm ngó của các CLB tại châu Âu thời gian qua. Cũng theo CLB này, Barcelona đã chi 7,9 triệu euro để đặt cọc Barbosa cho tương lai.

Lịch thi đấu:

Ngày 27-9 (18 giờ): U.23 Việt Nam - U.23 Galatasaray

Ngày 29-9 (18 giờ): U.23 Việt Nam - U.23 Santos
Quốc Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục