“Nhà giàu” Malaga có thể xuống Segunda!

13:38 Thứ bảy 14/07/2012

Tối hậu thư đã được đưa ra cho Malaga, sau những vấn đề liên quan đến tiền bạc. Villarreal đã khiếu nại về việc Malaga không thực hiện thanh toán đúng hạn khoản chi phí còn lại trong thương vụ Santi Cazorla năm ngoái.

Theo đó, số tiền mà Malaga cần phải thanh toán gấp là 7 triệu euro, bao gồm cả 3,5 triệu tiền thuế GTGT mà các bên đã cam kết (trong điều khoản, Malaga phải gánh phần thuế GTGT). Khi mùa giải 2011-12 còn chưa kết thúc, Villarreal từng yêu cầu Malaga trả hết khoản nợ, nhưng cho đến giờ “Tàu ngầm vàng” vẫn chưa nhận được đồng nào, và buộc phải làm to chuyện.

Malaga có nguy cơ xuống Segunda - Ảnh: Getty

Theo quy định của UEFA, nếu các CLB nợ đối tác (không thể thanh toán) sẽ không được phép dự các Cúp châu Âu.

Ngoài ra, kho bạc Nhà nước cũng đang gây áp lực lên Malaga về các khoản thuế đã đến hạn mà CLB vẫn chưa nộp. Một vấn đề khác là khoản nợ lương cầu thủ - nguyên nhân dẫn đến việc Hierro từ chức cương vị TGĐ của đội bóng xứ Andalucia. Các cầu thủ không có khiếu nại, nhưng AFE (Hiệp hội cầu thủ TBN) đã vào cuộc. Tổng số tiền mà Magala phải thanh toán trong 3 vụ trên là 18 triệu euro. Thời hạn cuối cùng là ngày 3/7, và nếu không tìm ra hướng giải quyết thì Malaga sẽ bị tước quyền dự Champions League. Thậm chí, mọi chuyện có thể đi xa hơn, và khi ấy Malaga sẽ bị giáng xuống Segunda.

Trong trường hợp Malaga bị UEFA thu hồi giấy phép tham dự Champions League, Atletico sẽ là đội thay thế. Nếu nặng hơn là xuống Segunda, Villarreal nghiễm nhiên được trở lại thi đấu ở giải cao nhất.

Từ chỗ chờ đợi những bản hợp đồng lớn (đến giờ chưa mua ai), người hâm mộ ở La Rosaleda đang nín thở theo dõi quá trình làm việc của Chủ tịch Al-Thani. Có vẻ như sau khi bỏ ra 150 triệu euro kể từ ngày mua lại đội bóng, tỷ phú người Qatar đã “keo kiệt hơn”.

Thế mới nói, không phải đội bóng nào cũng có những ông chủ Ả rập hào phóng như Man City và PSG.

N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục