Người quan sát: Ban Tư vấn đạo đức ghi điểm

09:36 Thứ ba 20/08/2013

Cuối cùng thì sau những kiến nghị và cả những cáo buộc về thái độ thi đấu bất thường của XMXT.SG mà Ban Tư vấn đạo đức (TVĐĐ) gửi đến BTC giải V-League, cũng đã được xem xét một cách nghiêm túc. Theo đó, Ban Kỷ luật quyết định trừ 4 điểm của XMXT.SG ở mùa giải này.

Tất nhiên, K.KG, đội bóng tưởng như đã rớt hạng, sẽ nhen nhóm lại hy vọng sống. Một nguồn tin cho biết, XMXT.SG sẽ làm đơn kháng án, nhưng chuyện này bàn sau. Chúng ta sẽ nói tới cú ghi điểm của Ban TVĐĐ, khi họ buộc BTC V-League 2013 phải hành động.

XMXT.SG (phải) đã bị trừ điểm theo đề xuất của Ban Tư vấn đạo đức. Ảnh: Quang Nhựt

Trước, trong và sau những cuộc bể dâu mang tên XMXT.SG (cùng hàng loạt các diễn biến bất thường khác ở mùa giải năm nay), Ban TVĐĐ đã cho thấy họ thực sự cầu thị và làm việc rất nghiêm túc. “Chúng tôi rất tâm huyết, sẵn sàng ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, ủy viên và đồng thời là BLV Vũ Quang Huy chia sẻ.

Chúng ta sẽ không bàn tới chuyện của trưởng BTC giải Trần Duy Ly nữa, bởi cách ông ấy điều hành giải đấu như thế nào, hẳn tất cả đã rõ rồi. Ông ấy luôn lấy 40 năm kinh nghiệm làm bóng đá để áp đặt mọi chuyện một cách quá độc đoán.”, vẫn lời BLV Vũ Quang Huy.

Như thể một lời khẩn cầu, Ban TVĐĐ cho rằng, họ xứng đáng được chia sẻ nhiều hơn từ dư luận, sau tất cả những việc mà Ban này đã, đang và sẽ làm, vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. “Đã đến lúc chúng tôi phải công khai tất cả, chứ không chỉ bàn nội bộ công việc trong Ban”, trưởng ban Nguyễn Công Khế nói.

Phải, ai đã nói, bóng đá là sân khấu 4 mặt?! Chẳng có gì là không thể công khai, khi chúng ta đang hướng tới một sân chơi lành mạnh, công bằng, vì sự phát triển chung của giải đấu và cao hơn là nâng cấp nền bóng đá. Ngay cả khi người ta cố tình lảng đi những chuyện nhạy cảm, thì cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra.

Dù không thật toại nguyện, nhưng sau khi Ban Kỷ luật ra tay xử lý XMXT.SG, các thành viên Ban TVĐĐ đều tỏ ra khá hồ hởi. Một giải đấu hay bất cứ cuộc chơi vị thành tích nào, cũng luôn cần đội ngũ giám sát làm việc công tâm, không vụ lợi như thế.

Danh có chính thì ngôn mới thuận được. Đến đây, chúng ta lại phải giật mình khi nghĩ tới vai trò của những vị giám sát thực thụ, ngồi trên khán đài VIP và có đủ các chức năng để đề xuất những án phạt, nhưng công việc của họ chỉ là làm đẹp các bản báo cáo và chấm điểm… trọng tài, kiểu quân anh, quân tôi.

Trần Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục