Người hùng không hoàn hảo của Barca

09:08 Chủ nhật 05/11/2023

TinTheThao.com.vnRonald Araujo đã giải cứu Barcelona trong một đêm họ thi đấu yếu ớt trước Real Sociedad trên sân khách.

Barcelona đã giành được chiến thắng khó nhọc sau khi Ronald Araujo đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút bù giờ thứ ba trên sân Real Sociedad. Araujo thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc xuyên qua chân thủ môn Alex Remiro, bàn thắng ban đầu bị cho là việt vị, nhưng cuối cùng vẫn được công nhận. Nhà đương kim vô địch La Liga cũng phải cảm ơn đội trưởng Marc-Andre ter Stegen khi thủ môn người Đức thực hiện một số pha cứu thua quan trọng để từ chối một Sociedad tràn đầy năng lượng.

Đội chủ nhà suýt dẫn trước trong vòng 30 giây, buộc Marc-Andre ter Stegen phải thể hiện khả năng cản phá ấn tượng từ rất sớm. Thủ môn của Barca lại được gọi tên 15 phút sau đó, lần này anh từ chối Takefusa Kubo. Sociedad có nhiều cơ hội hơn trong suốt trận đấu, nhưng sự thiếu quyết đoán trước khung thành, cộng với hàng loạt pha cản phá ấn tượng của thủ môn Barca đã khiến họ không thể ghi bàn.

 - Bóng Đá

 Araujo đã ghi bàn thắng quý giá cho Barca.

Về phần mình, Barca không tạo được nhiều cơ hội. Robert Lewandowski không làm được nhiều trong lần trở lại đội hình xuất phát và chỉ chạm bóng 12 lần trong 57 phút thi đấu chật vật, một phần vì đội bóng của anh kiểm soát bóng ít hơn đối thủ. Và cuối cùng họ đã cần đến một trung vệ để ghi bàn. Araujo tung ra cú đánh đầu quyết định ở phút 90+2.

Đây là pha lập công đầu tiên của cầu thủ người Uruguay trong mùa giải này. Anh nói sau trận: "3 điểm này có giá trị rất lớn sau trận El Clasico. Điều quan trọng là phải kiếm thêm 3 điểm này. Họ đã chơi rất tốt, họ là một đội tuyệt vời. Huấn luyện viên đã điều chỉnh vào giờ nghỉ giải lao và tôi nghĩ điều đó đã được chứng minh. Có những trận đấu bạn phải thắng và đây là một trong số đó. Tôi hy vọng sẽ có nhiều bàn thắng hơn nữa."

Trong 90 phút trên sân, anh thực hiện 2 cú dứt điểm, trong đó có 1 thành bàn và 1 bị chặn lại. Araujo cũng có 6 pha giải vây, thắng 5/6 tình huống không chiến, thực hiện thành công 2 đường chuyền dài. Tuy nhiên trung vệ này cũng để mất bóng đến 16 lần và chỉ thắng 1/4 pha đối đầu trên mặt sân.

 - Bóng Đá

 Araujo có trận đấu không hoàn hảo nhưng vẫn quyết định kết quả.

Chiến thắng quý giá này là cực kì quan trọng sau khi họ để thua Real Madrid trong trận Siêu kinh điển. 3 điểm giúp Barca áp sát kình địch trên BXH, tuy nhiên họ đang đá nhiều hơn Real 1 trận. Trong khi đó, Girona tiếp tục khởi đầu mùa giải ấn tượng với màn lội ngược dòng muộn để đánh bại Osasuna.

Ivan Martin đưa đội khách vượt lên dẫn trước nhưng tiền đạo Ante Budimir của Osasuna đã ghi 2 bàn để lật ngược tình thế trận đấu. Bộ đôi người Ukraine Artem Dovbyk và Viktor Tsygankov đều ghi bàn giúp Girona, đưa họ vượt lên dẫn trước và Aleix Garcia đã ấn định chiến thắng vào cuối trận, chiến thắng thứ 10 sau 12 trận của họ tại La Liga mùa này.

Thanh Vũ | 08:38 05/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục