Người hâm mộ nói gì với 'đòn phản công' từ AFF?

23:34 Thứ ba 02/12/2014

Quyết định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nâng giá vé ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia ngày 11/12 tới đã khiến người hâm mộ bất bình.

Ở vòng bảng, các mệnh giá vé gồm có: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 250.000 đồng và 300.000 đồng. Đây là mức giá cao hơn một chút so với các kỳ AFF Cup trước và giải U19 mới đây. Cộng với sức hút của ĐT Việt Nam không lớn như đội U19, lượng vé bán ra khá ế ẩm.

Ngay cả khi gặp đối thủ rất mạnh như Indonesia, vé cũng chỉ bán được khoảng gần 80% số lượng ghế ngồi trên sân. Trận gặp Lào, vé chỉ bán được khoảng 60% còn trận gặp Philippines thì khá khẩm nhất: gần 90%.

Sau khi Việt Nam vượt qua vòng bảng để có mặt ở bán kết, VFF đã nâng giá vé lên cao hơn. Cụ thể là: Mệnh giá thấp nhất có giá 150.000 đồng và tăng dần: 250.000 đồng, 350.000 đồng và 400.000 đồng. Vì thế, người hâm mộ đã kêu ầm trời trước “đòn phản công” bất ngờ từ phía VFF.

Ông Trần Mạnh Hà, giám đốc công ty Sao Việt nói: “Cả năm trời, anh em làm việc vất vả. Ngoài tiền thưởng cuối năm dương lịch, chúng tôi đang dự tính mua vé xem trận bán kết cho cả cơ quan. Nhưng nếu giá vé như vòng bảng thì còn chịu được chứ vé ở bán kết cao quá, mua với số lượng nhiều thì lại ảnh hưởng đến ngân quỹ”.
 
CĐV gặp khó khăn khi muốn vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam.

Anh Vũ Văn Mai, quê Vĩnh Phúc đã “trình bày” với phóng viên: “Vì bận công việc nhà nông nên thời gian ĐT Việt Nam đá ở vòng ngoài, tôi không thu xếp ra Hà Nội được. Tôi dự trù sắp xếp công việc để ra Hà Nội xem đá bán kết. Nhưng xem tivi lại thấy thông tin là tăng giá vé, tôi lại tần ngần không biết có nên không? Thú thật là nhà chỉ cách Hà Nội vài chục cây số mà tôi chưa rõ mặt mũi cái sân Mỹ Đình nó to đẹp ra làm sao. Sao nơi bán vé không nghĩ đến người nông dân như chúng tôi?”.

Chị Nguyễn Lan Hương, nhà ở phố Trần Cung (Hà Nội) lại có lời nhắn gửi tới chủ tịch VFF: “Tại vòng bảng, tôi đọc báo mạng thấy chủ tịch VFF nói là nếu vé đắt thì khán giả có thể xem ở nhà. Không biết ông có khuyên gì nữa không khi ở bán kết, giá vé lại tăng đột ngột như vậy?”.

Một cổ động viên nhận xét về việc tăng giá vé: “VFF đã xin ý kiến AFF và được AFF thông qua vấn đề nâng giá vé. Nhưng tại sao phải xin phép AFF khi chính VFF hoàn toàn có quyền tự quyết. Tôi được biết, toàn bộ tiền bán vé sẽ thuộc về nước chủ nhà chứ AFF không thu một đồng nào. Đáng lẽ, VFF nên suy nghĩ kỹ về chuyện này.

Theo vị khán giả này, chuyện giá vé ảnh hưởng đến quyền lợi người hâm mộ và cả quyền lợi đội tuyển. Cổ động viên này cho rằng khán giả là cầu thủ thứ 12. Nếu vé ở mức hợp lý sẽ càng lôi kéo người xem đến đông, càng tạo ra sức mạnh tinh thần cho đội.

Tuy nhiên cũng có những khán giả không quá bận tâm về giá vé. Bác Đặng Thị Yên, nhà ở phố Chùa Hà bênh vực VFF: “Không nên quá khắt khe với việc giá vé tăng. Chỉ cần bớt chi tiêu một khoản nhỏ là cũng đủ tiền mua vé rồi. Cả nhà tôi đều hâm mộ bóng đá nên tôi đã “chỉ đạo” anh con trưởng đi mua vé mệnh giá cao nhất. Ấy cũng là cách thiết thực nhất để bày tỏ tình yêu với đội tuyển!”.
H.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục