Ngôi vương Premier League sẽ đổi chủ?

19:57 Thứ hai 04/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnVới những khó khăn hiện tại của Man City, khả năng một nhà vô địch Ngoại hạng Anh mới xuất hiện có thể xảy ra.

Như vậy Premier League đã trải qua 14 vòng đấu với vị trí dẫn đầu thuộc về Arsenal. Tuy nhiên họ chỉ xếp trên các đối thủ bám đuổi là Liverpool và Man City lần lượt 2 và 3 điểm. Ngoài ra những Aston Villa và Tottenham đều sẵn sàng bứt lên nếu đối thủ sẩy chân.

Mặc dù vậy, xét tương quan đội hình cũng như phong độ của các đội kể từ mùa trước, màn cạnh tranh chức vô địch có thể trở thành cuộc đua tam mã giữa 3 đội top đầu.

FA Cup third round draw - Bóng Đá

 Arsenal đang sở hữu một lối chơi hoa mỹ nhưng cũng đầy sự hiệu quả.

Arsenal dù vẫn giữ ngôi đầu tương tự như mùa giải trước, song cách họ chiếm lấy mùa giải trước không còn ồ ạt. Đoàn quân Mikel Arteta ngày càng thể hiện sự trưởng thành trong lối chơi. 

Họ lấy sự chắc chắn nơi tuyến dưới làm nòng cốt. Với việc bộ đôi William Saliba và Gabriel Magalhaes ngày càng cho thấy sự ăn ý, trong khi những Takehiro Tomiyasu hay Ben White đều chơi từ mức tròn vai trở lên, họ đã xây được một bức tường vững chãi trước khung thành David Raya - thủ thành đang sở hữu 4 trận giữ sạch lưới sau 9 trận mùa này.

Thêm vào đó, bộ đôi trung vệ của Arsenal còn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ bản hợp đồng bom tấn Declan Rice. Vì vậy, không ngạc nhiên khi đại diện Bắc London đang là CLB thủng lưới ít nhất EPL.

Khu phòng tuyến chắc chắn giúp những ngôi sao tấn công ở phía trên dồn toàn bộ sự tập trung vào kế hoạch xuyên phá khung thành đối thủ. Dù vẫn còn tồn đọng khuyết điểm ở khâu dứt điểm, nhưng mọi thứ cũng đang tiến triển theo hướng tích cực khi những cái tên được chờ đợi như Kai Havertz hay Bukayo Saka đều nổ súng trong thời gian gần đây.

Còn về phần Liverpool, họ chia tay một loạt nhân sự hè vừa rồi nhưng cũng đã bổ sung cơ số tân binh. Những bản hợp đồng mới thích nghi khá nhanh với chiến thuật mà HLV Jurgen Klopp đề ra và đã giúp The Kop tìm lại được lối chơi tấn công bản sắc, khiến đối thủ choáng ngợp.

5 điểm nhấn Liverpool - Bóng Đá

 Lối chơi tấn công của Liverpool mê hoặc NHM.

Liverpool có thể phòng ngự chưa thực sự xuất sắc nhưng bù lại đại diện vùng Merseyside luôn nhìn ra những cơ hội để tận dụng và trận hòa 1-1 trước Man City là một ví dụ rõ ràng nhất về điều đó.

Trong khi đó Man City, sau một mùa giải "no nê" danh hiệu, đoàn quân Pep Guardiola dường như đang dần mất đi động lực thi đấu. Cách Man City ra sân thiếu đi sự máu lửa cần thiết.

Bên cạnh đó, họ cũng bộc lộ những điểm yếu nơi hệ thống phòng ngự, đặc biệt trong thời gian gần đây. Chỉ sau 3 vòng đấu tại EPL, thủ thành Ederson đã vào lưới nhặt bóng đến 8 lần.

Ở thời điểm hiện tại, Man City vẫn đang sở hữu một đội hình chất lượng hàng đầu Premier League.

Robbie Mustoe on Ten Hag, Martinez - Bóng Đá

 Man City đang khá đuối sức khi chạm trán các CLB Big Six. 

Tuy nhiên mọi thứ có thể thay đổi sau phiên chợ Đông khi cả Arsenal lẫn Liverpool đều quyết tâm bổ sung nhân sự để hướng đến việc cạnh tranh chức vô địch. Còn Man City sau những cáo buộc gian lận tài chính, họ sẽ khó chi đậm ở thời điểm này.

Hơn thế nữa, với việc Pep Guardiola đang khao khát chức vô địch Champions League tiếp theo, khả năng Man City chấp nhận buông tay trong cuộc đua khốc liệt ở đấu trường quốc nội cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu viễn cảnh này xảy ra, nhiều khả năng ngôi vương Premier League sẽ đổi chủ, dù chưa rõ Arsenal, Liverpool hay một biến số bất ngờ nào khác trở thành nhà vua mới.

Trường Sơn | 18:59 04/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục