Ngọc Hải, Thanh Hào và chuyện một tích tắc, một sự nghiệp

11:30 Chủ nhật 27/09/2015

Ban đầu là một pha xoạc bóng từ phía sau của trung vệ Thanh Hào, cầu thủ dẫn bóng là Abbas bị “quấn” chân và ngã ra như lệ thường. Đội cứu thương vào sân chăm sóc cũng như thường thấy. Chỉ đến khi cầu thủ đồng đội là Trọng Hoàng lại gần, rồi lập tức quay đi, tay ôm mặt và hình ảnh chính Thanh Hào ôm mặt khóc khán giả mới biết “có chuyện rồi”…

Cũng như tình huống trên sân Vinh của Ngọc Hải vừa rồi, thật khó để nói rằng, đó là hành động cố tình triệt hạ đối phương! Nhưng cũng không thể không khẳng định chắc chắn một điều, đó là pha vào bóng nguy hiểm, không bao giờ được phép. Ngọc Hải đá quét cao chân trực diện, Thanh Hào quét từ phía sau- đều là những tình huống không được phép cả về luật lẫn đạo lý.

Abass phải nhập viện.

Buồn một nỗi là cả 2 tuyển thủ quốc gia này, trong cuộc sống cũng như bình thường trên sân cỏ là những người tử tế, tin cậy. Chỉ một tích tắc thiếu kiềm chế, bỗng chốc họ gặp tai nạn nghề nghiệp vô cùng đáng trách; thậm chí là người tốt, họ sẽ mang ân hận suốt cuộc đời, sự nghiệp.

Cùng lúc đều có việc lớn của đội tuyển nên việc không gọi Ngọc Hải và nếu tiếp tục lên tuyển thì không thể nói Thanh Hào có yên tâm ra sân hay không? Đó mới là chuyện “thiệt đơn, thiệt kép” của cầu thủ và đội tuyển quốc gia.

Ủng hộ, cổ vũ lối chơi bóng trung thực, nhiệt tình, quyết liệt và cống hiến, nhưng chắc chắn phải loại bỏ lối chơi “chém, chặt”, bóng đi người ở lại, dằn mặt, ăn thua hay cố tình triệt hạ đối thủ.

Và chấn thương là một phần của đời sống bóng đá, lúc luyện tập cũng như thi đấu, vậy nên chuyện của Ngọc Hải, Thanh Hào dù không giống nhau nhưng thực ra đều là tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc. Hơn nữa, cả hai đều còn trẻ, có tiềm năng, có ý thức sửa chữa sai lầm nên hãy chia sẻ và đồng cảm với họ.

Những việc làm của Ngọc Hải và SLNA cùng đông đảo CĐV thực sự cần thiết lúc này. Bóng đá đỉnh cao và cuộc sống văn minh, hòa đồng thực sự đang đồng hành một cách tự nguyện, rộng khắp, tự đáy lòng.

Nụ cười của Abbas bên giường bệnh, phía sau là Thanh Hào là hình ảnh rất đáng trân trọng và đó là một thông điệp cực kỳ tin cậy, đầy chất nhân văn của các tuyển thủ.

Điều hệ trọng nhất đối với các tuyển thủ như Ngọc Hải, Thanh Hào…là phải làm sao biết cách vượt qua ranh giới mong manh giữa sự quyết liệt, chiến thắng và nguy hiểm, thất bại trong một tích tắc xử lý tình huống, để đưa ra một quyết định hợp lý, hợp tình nhất có thể. Điều đó là cực khó đối với bất cứ ai và không chỉ trong bóng đá, nhưng không thể không làm, không thể khác!

Phúc Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục