Ngoại binh và bạo lực tại V-League: Nhập gia tùy tục

11:38 Thứ sáu 28/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - V-League vừa trải qua những vòng đấu đầu tiên nhưng vấn đề bạo lực đang gây nhứt nhối cho cả cầu thủ lẫn những người có trách nhiệm. Đáng buồn hơn, vấn nạn này dường như cũng đã lây nhiễm sang cả ngoại binh. 5 trường hợp sau đây là minh chứng cho điều đó.

1. Leandro (Hải Phòng, B.Bình Dương)

Tài năng của cầu thủ người Brazil là điều không cần phải bàn cãi, sau 3 năm chơi cho Hải Phòng, anh đã có 30 bàn thắng và có tầm ảnh hưởng rất lớn đến đội bóng này. Tuy nhiên, Leandro cũng nổi tiếng không kém về lối chơi xấu, những pha cao chân, bóng bằng gầm giày hay ăn vạ là điều không phải hiếm với cựu cầu thủ tuyển Olympic Brazil.

2. Samson Kayode (Hà Nội T&T)

Pha va chạm kinh hoàng giữa Samson Kayode và Huy Hoàng. Ảnh: Internet.

Không phải là người gây chuyện trước, nhưng Samson Kayode (và giờ là Hoàng Vũ Samson) đã có pha đạp vào mặt Huy Hoàng vào năm 2012 khiến cầu thủ của Việt Nam bị bất tỉnh. Xuất phát từ tình huống Huy Hoàng vào bóng cả hai chân khiến Samson phải nhảy lên tránh, sau đó cầu thủ của Hà Nội T&T cũng tặng nguyên chiếc gầm giày vào mặt cầu thủ của Sông Lam Nghệ An.

3. Datsakorn Thonglao (HA.Gia Lai)

Thái Lan phát triển rất mạnh về bóng đá học đường, chính vì thế Thonglao được giáo dục lối chơi từ nhỏ nên rất ít chơi xấu. Nhưng khi sang V-League mọi chuyện đã đổi khác. Anh liên tục bị các hậu vệ vào bóng nguy hiểm, và hệ quả là anh cũng đáp trả bằng cách vào bóng bằng gầm giày và đỉnh điểm Thonglao còn tham gia vụ ẩu đả ở trận gặp Bình Dương tại V-League 2001, sau đó nhận án treo giò.

4. Lee Nguyễn (HA.Gia Lai, B.Bình Dương)

Dù sở hữu những tố chất giúp anh trở thành cầu thủ của đội tuyển Mỹ, thế nhưng cầu thủ Việt kiều này chưa bao giờ tỏa sáng tại V-League. Nguyên nhân chính vì Lee Nguyễn bị vào bóng quá quyết liệt với mật độ dày, điều này khiến anh phải chùn bước. Tuy nhiên, đã có đôi lần Lee Nguyễn không giữ được bình tĩnh và đá xấu. Sau đó anh trở về chơi cho New England Revolution vào năm 2012 như một sự giải thoát.

5. Đinh Văn Ta (V.Ninh Bình)

Khi vừa đến V-League, Đinh Văn Ta là cầu thủ dẫn dắt lối chơi của Quân khu 4, nhưng hiện tại khi đã quá quen với V-League, cầu thủ này cũng nhiễm luôn lối chơi "rắn" của các cầu thủ của Việt Nam. Mới đây nhất chính là pha vào bóng đạp thẳng ngực của Danny David, khiến cầu thủ này phải nhập viện khẩn cấp.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục