Nghi án FIFA "làm láo" phiếu bầu giúp Messi đoạt Quả bóng Vàng 2012

13:46 Thứ năm 10/01/2013

FIFA đang bị đồn làm sai lệch nội dung phiếu bầu QBV 2012.

Cách đây ít ngày, FIFA công bố nội dung những lá phiếu bầu cho danh hiệu QBV 2012 của các đội trưởng ĐTQG, các HLV và các nhà báo. Ngay lập tức đã nổi lên nghi án LĐBĐ thế giới hoặc gian lận hoặc sai sót trong quá trình kiểm phiếu.

Trung vệ Thiago Silva của PSG thốt lên khó hiểu: “Tôi đã bầu cho Cris Ronaldo nhưng chẳng hiểu sao FIFA lại công bố là bầu cho Messi. Thật buồn!”.

Thủ môn Buffon cũng cùng chung thắc mắc với siêu sao Brazil rằng anh bầu cho CR7 nhưng cuối cùng Messi lại được hưởng lợi.

Messi đoạt Bóng vàng nhờ gian lận?

Tomas Rosicky, đội trưởng tuyển quốc gia CH Séc ngỡ ngàng không kém: “Tôi thề đã bầu cho Cris Ronaldo nhưng FIFA lại công bố là cho Messi”.

Trong khi đó, một nhà báo tới từ Indonesia khẳng định anh đã bầu cho Xavi nhưng phiếu bầu cuối cùng lại bị FIFA điền tên Messi.

José Pekerman, HLV trưởng tuyển quốc gia Colombia tố cáo FIFA: “Tất nhiên tôi bầu cho Falcao. Nhưng FIFA tuyên bố tôi bầu cho Messi dù không phải vậy. Tôi chẳng hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tôi không bầu cho Messi”.

Trước những lời tố cáo trên, dư luận đang vô cùng thất vọng với FIFA. Song một vấn đề đáng bàn là chưa có tờ báo danh tiếng nào đăng các phát biểu của những Thiago Silva, Tomas Rosicky hay HLV José Pekerman.

Không hiểu đây là âm mưu bôi nhọ FIFA cùng Messi của các tờ báo lá cải. Hay FIFA đã dùng quyền lực của mình để che dấu sự thật? Chỉ biết QBV FIFA 2012 đích thực đã về tay Messi.

Thuý Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục