Nghe bầu Đức nói chuyện 4 "không"

14:21 Thứ bảy 29/03/2014

Trả lời phỏng vấn một tờ báo, tân PCT tài chính Đoàn Nguyên Đức nhấn mạnh đến cái thế 4 "không" của mình khi tham gia ngôi nhà VFF, đó là không lương, không thưởng, không địa vị, không "ăn uống" gì...

Cái 4 "không" này không chỉ diễn ra với cá nhân bầu Đức, mà với cả ông tân Chủ tịch Liên đoàn Lê Hùng Dũng. Và ông Đức bảo chính từ cái thế 4 "không" xưa nay chưa từng có mà ông và ông Dũng sẽ không sợ, không ngại những thứ mà có thể là những người khác sẽ sợ và sẽ ngại. Không hiểu là những lãnh đạo còn lại của VFF có thấy "tủi lòng" khi nghe 2 doanh nhân máu mặt trong bộ máy Liên đoàn đề cập tới cái thế 4 "không" rất đặc thù này không, nhưng có lẽ, khi hai doanh nhân này công khai tuyên bố không "ăn uống gì" thì những người còn lại cũng chẳng dám "ăn uống" gì (?). Và nếu đúng vậy, có quyền tin rằng dàn lãnh đạo VFF nhiệm kỳ VII sẽ là một trong những dàn lãnh đạo trong trẻo nhất, khẳng khái nhất trong lịch sự hình thành, phát triển Liên đoàn tính đến thời điểm hiện nay?

Khi nghe chúng tôi chia sẻ quan điểm này, một cựu quan chức Liên đoàn (đề nghị giấu tên) lại đặt ngược vấn đề: "Theo tôi thì các doanh nhân như anh Dũng, anh Đức đều đầu tắt mặt tối với công việc kinh doanh của mình. Vậy mà các anh ấy lại sẵn lòng nhảy vào Liên đoàn, sẵn lòng xắn tay điều hành nền bóng đá với tư tưởng 4 "không" thì không hiểu mục đích thực sự mà các anh ấy hướng đến là gì?".

Trong tư cách PCT tài chính VFF, bầu Đức cam kết sẽ giúp bóng đá Việt Nam chuyển mình. Ảnh: H.M.

Nếu nhìn ở góc độ của những tuyên bố, không khó thấy mục đích của cả ông Dũng lẫn ông Đức là làm lại nền bóng đá, để giúp một thực thể bóng đá èo oặt suốt bao năm sẽ có ngày được bằng bè bằng bạn... Cứ nghe những gì ông tân Chủ tịch và Phó chủ tịch VFF phát biểu có thể cảm nhận rằng cả hai ông đều là những người rất yêu, rất tâm huyết với bóng đá. Và sau nhiều năm "núp bóng", việc họ cùng “nhảy” vào Liên đoàn để thực hiện một cuộc cách mạng về tư duy quản lý, điều hành Liên đoàn sẽ giúp cho họ được thỏa mãn tình yêu, tâm huyết bấy lâu nay.

Nhưng bên cạnh việc được thỏa mãn tình yêu thì những con người sẽ hoạt động ở cái thế 4 "không" nói trên liệu còn nhận lại được những món hời nào khác? Câu hỏi này chỉ có thể chờ thời gian trả lời, nhưng có một chi tiết cần tham khảo, đó là khi "đánh" VFF để thành lập VPF thì những ông bầu trong dàn lãnh đạo VPF trước đây đã kiên quyết đòi quyền sở hữu bản quyền truyền hình và thương quyền V.League - cái điều mà nói như những ông bầu lúc đó là "mọi thứ cần phải được trả về đúng chỗ của nó". Nhưng đã có những nhà kinh doanh sành sỏi nhận định rằng bản quyền truyền hình V.League có thể sẽ là một cần câu hữu hiệu giúp các doanh nhân được và được rất nhiều nếu vấn đề cá cược bóng đá hợp pháp được thông qua.

Trở lại với chuyện của hai doanh nhân với cùng một tư tưởng 4 "không" trong ngôi nhà VFF hiện nay. Với bản lĩnh, tài năng và kinh nghiệm bóng đá mà hai người này chứng tỏ suốt nhiều năm qua, người ta tin chắc chắn rằng khi họ nói "không ăn uống gì" thì quả đúng là họ sẽ... không ăn uống gì thật.

Và cũng hãy tin rằng kiểu "không ăn uống gì" ở đây cũng không phải là kiểu "không ăn con săn sắt" để... "bắt con cá rô"!

Lại thêm cầu thủ bị kỷ luật vì... đe dọa trọng tài

Treo giò 5 trận và phạt 10 triệu đồng - đấy là mức kỷ luật mà Ban Kỷ luật VFF đã đưa ra cho cầu thủ Nguyễn Xuân Tú (Hà Nội) vì hành vi phản ứng, đe dọa trọng tài của cầu thủ này trong trận Hà Nội - Huế tại giải hạng Nhất Quốc gia diễn ra ngày 22/3 vừa rồi.

Cụ thể là ở phút thứ 63 của trận đấu, khi phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, Xuân Tú đã tiến về phía trọng tài, gí mặt vào mặt trọng tài rồi liên tục có những lời đe dọa khó nghe. Hai đồng đội cũng có hành vi phản ứng trọng tài với Xuân Tú (nhưng ở mức độ nhẹ hơn) là Aniekan và Anh Đức cũng bị treo giò 2 trận, phạt 5 triệu đồng.

Thời gian qua, sau khi Ban Kỷ luật VFF mạnh tay với những hành vi bạo lực, thiếu văn hóa ở sân chơi V.League, khiến những hành vi này giảm hẳn thì ở sân chơi hạng Nhất những hình ảnh tiêu cực lại có chiều hướng gia tăng. Hy vọng, án phạt kịp thời dành cho Xuân Tú và các đồng đội sẽ là lời cảnh tỉnh cần thiết với hàng loạt "cái đầu nóng", chỉ chực chờ phát nổ ở sân chơi vốn được rất ít sự quan tâm này

Ngọc Anh
Hiếu Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục