Ngày phán quyết cho Benzema

09:24 Thứ sáu 14/10/2016

TinTheThao.com.vnScandal tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena của Karim Benzema sắp hạ màn, khi anh sẽ hầu tòa lần cuối vào hôm nay (14/10). Đây được xem là ngày phán quyết cho sự nghiệp của Benzema.

14763700558391

 Benzema hầu tòa hôm nay. Ảnh: Internet.

Theo phán quyết của tòa án tối cao Pháp, Benzema phải ra hầu tòa ngày hôm nay để giải trình lần cuối về việc dính líu vào scandal tống tiền người đồng đội ở Đội tuyển quốc gia Pháp, Mathieu Valbuena.

Năm ngoái, khi cảnh sát phanh phui vụ việc họ phát hiện ra rằng, Karim Benzema cũng có dính líu. Theo đó, tiền đạo của Real Madrid giữ vai trò như một người truyền tin. 1 trong 3 kẻ tham gia vụ tống tiền Valbuena vốn là bạn từ thủa niên thiếu của Benzema. Kẻ này có trong tay đoạn clip sex giữa Valbuena và bạn gái nên đã nhờ Benzema chuyển lời tới nạn nhân rằng hắn muốn tiền để giữ im lặng.

Karim Zenati, bạn của Benzema là nhân vật chính bị cảnh sát nghi ngờ có liên quan đến vụ tống tiền. Zenati từng liên lạc khá nhiều với Benzema và khiến tiền đạo này gặp rắc rối. Theo Marca, đã có những tranh luận rằng các cuộc điều tra của cảnh sát đã vượt quá quyền hạn được trao, đặc biệt khi họ tiếp cận với các thông tin nhạy cảm.

"Chuyện gì sẽ xảy ra khi cảnh sát không liên tục gọi bạn của Benzema là kẻ tống tiền," - đội ngũ luật sư của Benzema phân tích. Theo họ, cảnh sát đã cố tình gài bẫy và đẩy Karim Zenati vào tình thế buộc phải nhận tội.

Luật sư của Benzema đang hy vọng tình tiết này có thể giúp các cáo buộc của bên công tố nhắm vào Benzema bị bác bỏ. Bên luật sư Benzema hy vọng Benzema có thể được tuyên bố trắng án vì "các hành vi quấy nhiễu nhân chứng, nghi phạm và cố tình khiêu khích của cảnh sát".

Và nếu mọi chuyện đúng như bên luật sự dự kiến, thẩm phán sẽ tuyên bố các bằng chứng này là vô hiệu. Hệ quả là Benzema sẽ không còn dính líu gì đến vụ việc này. Tuy nhiên, bên công tố cũng đã yêu cầu triệu tập Djibril Cisse - cầu thủ đầu tiên cảnh báo Valbuena về đoạn băng video. Cựu tiền đạo của Liverpool chỉ là nhân chứng khi anh chính là người tiết lộ thông tin của đoạn clip sex ghi lại cảnh giường chiếu của Valbuena và bạn gái hồi tháng 5 vừa qua, chứ không tham gia vào vụ việc. Bên công tố coi Djibril Cisse là nhân vật quan trọng để chứng minh việc Benzema có dính líu.

hi-res-a3153746ca13082e04da158fb67710b3_crop_north

 Benzema và người đồng đội Valbuena khi còn ở tuyển. Ảnh: Internet.

Nếu phía luật sư của Benzema thành công, điều này có thể giúp khả năng trở lại ĐTQG Pháp của Benzema tăng cao. Dù mọi chuyện vẫn còn phụ thuộc vào quyết định của HLV Didier Deschamps. Cho tới lúc này, Benzema đã có 2 bàn cho Real Madrid sau 7 trận ở mùa giải năm nay. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, cựu tiền đạo Lyon ghi được 27 bàn sau 81 lần ra sân. Benzema cũng được giới chuyên môn đánh giá là một trong những trung phong hay nhất châu Âu.

NT - Thể Thao Việt Nam | 09:06 14/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục