Neymar tỏa sáng trước Bồ Đào Nha: Lời thách thức Messi

13:50 Thứ năm 12/09/2013

Một pha kiến tạo và một tình huống ghi bàn thể hiện đầy đủ phẩm chất của một siêu sao ngoại hạng, không thể chờ đợi nhiều hơn những gì Neymar đã làm được trong trận đấu giao hữu giữa Brazil và Bồ Đào Nha. Tiền đạo của Barca đã chứng tỏ anh đang là một cầu thủ lớn thực chứ không còn là một “cậu bé vàng” ngày nào ở Santos.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Đẳng cấp của số 10

Việc Bồ Đào Nha không có Cristiano Ronaldo trong trận đấu với Brazil thực sự là một thiệt thòi cho các khán giả tại sân Gillette. Không có một đối trọng tầm cỡ, Neymar trở thành cái tên được chờ đợi nhất trong cuộc so tài giữa “Selecao” và “Seleccao” và anh đã không làm thất vọng những người muốn chứng kiến tài năng đích thực của bản hợp đồng đáng giá 57 triệu euro của Barcelona.

Hậu vệ Bồ Đào Nha bất lực trước Neymar

Đối diện với một hàng phòng ngự khá chắc chắn với 3/4 người sẽ là đối thủ trực tiếp tại La Liga sắp tới (Pereira của Valencia, Pepe và Coentrao của Real Madrid), Neymar đã cho thấy sự tự tin tuyệt đối với phong cách chơi bóng chững chạc, hợp lý nhưng không kém phần ngẫu hứng. Sự có mặt của tiền đạo Barca trên sân giúp cho Brazil luôn tiềm ẩn sự bùng nổ và đem lại cho đội bóng Nam Mỹ sự mềm mại cần thiết khi cả 3 tiền vệ trung tâm của họ là Paulinho, Gustavo và Ramires đều là những người thi đấu thiên về thể lực.

Điều quan trọng nhất là tính hiệu quả cũng được cầu thủ đeo áo số 10 của “Selecao” thực hiện hoàn hảo. Một tình huống phạt góc như đặt bóng vào đầu của Thiago Silva trong bàn mở tỷ số và sau đó là pha độc diễn không tỳ vết. Từ lỗi mất bóng giữa sân của Nani, Neymar đi bóng như trượt tuyết gần 40m và biến các nỗ lực của hàng thủ Bồ Đào Nha trở nên vô nghĩa. Quá nhanh, quá nguy hiểm!

Tata Martino khó xử

Nếu Tata Martino theo dõi loạt trận đấu vừa qua của các ĐTQG, hẳn ông cũng phải mỉm cười khi hai ngôi sao sáng nhất của Barca đều chơi quá thành công. Neymar, số 10 của Brazil tỏa sáng trước Bồ Đào Nha còn Messi, số 10 của Argentina lập cú đúp đưa “Albiceleste” đoạt vé vào World Cup. Màn trình diễn của bộ đôi này hứa hẹn những sự bùng nổ của cả hai trong màu áo Barca, khi CLB sẽ bắt đầu một lịch thi đấu dày đặc tại cả La Liga lẫn Champions League.

Với Messi, điều đó có lẽ quá đơn giản khi ở Argentina anh được trọng vọng như thế nào thì ở Catalan, anh cũng có được vị trí như thế và còn hơn thế. Vấn đề nằm ở Neymar, khi không còn là trung tâm và ngôi sao sáng nhất trong tập thể như tại Brazil, liệu anh có thể duy trì sự hưng phấn hiện đang có để tiếp tục cống hiến cho Barcelona. Đó là một câu hỏi mà Tata Martino phải tìm ra lời giải đáp để không làm lãng phí một tài năng hiếm có của bóng đá thế giới.

Không thể ngăn chặn Neymar, trung vệ kỳ cựu Bruno Alves của Bồ Đào Nha đã buộc phải dùng đến tiểu xảo để đối phó. Trong một tình huống tranh chấp, tiền đạo của Barca đã nhận nguyên một cái cùi chỏ vào cằm và nằm đo ván trên sân, đáng chú ý là các cầu thủ Bồ Đào Nha cũng không dừng bóng để đội ngũ y tế vào sân chăm sóc cho Neymar.
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục