Neymar: "Brazil không phải đội bóng một người"

08:10 Thứ năm 10/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thủ quân Neymar của tuyển Brazil khẳng định Selecao là một đội bóng quy tập nhiều cá nhân xuất sắc, cũng như tập thể gắn kết sau thắng lợi 4-1 trước tuyển Mỹ trong trận giao hữu diễn ra hôm qua.

Neymar khẳng định Brazil không phải đội bóng một người. Ảnh: Internet.

Được biết, Neymar được vào sân trong hiệp 2 của trận đấu gặp tuyển Mỹ và nhanh chóng tạo ra tầm ảnh hưởng lên lối chơi đội nhà. Anh lập một cú đúp, qua đó giúp Brazil đè bẹp đối thủ ngay trên sân đối phương sau đó. Trước khi Neymar xuất hiện, Brazil chỉ có một bàn dẫn trước sau pha lập công của tiền đạo Hulk.

Lúc này, có ý kiến cho rằng Brazil đang quá phụ thuộc vào Neymar. Điều đó không khác nào lập luận Selecao giờ là đội bóng một người. Tuy nhiên, Neymar đã phủ nhận điều đó. Anh cho biết: "ĐTQG luôn có rất nhiều cầu thủ chất lượng. Không hề có chuyện Brazil là đội bóng một người. Tôi xin gửi lời chúc mừng đến tất cả những cầu thủ trong đội khi họ đã chơi rất tốt để giành chiến thắng trong hai trận giao hữu gần đây."

Với Neymar, anh đã trở thành cầu thủ bàn nhiều thứ 4 trong lịch sử tuyển Brazil với 46 bàn thắng trong 67 trận. Hiện tại, Neymar đang hướng tới kỷ lục ghi 77 bàn của huyền thoại Pele, người dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Brazil. Chia sẻ với báo chí, Neymar thổ lộ: "Tôi có mặt ở đội tuyển để giúp đỡ Brazil. Công việc của tôi là vào sân, ghi bàn và mang về thắng lợi cho đội nhà. Tôi luôn muốn được ra sân."

Trong khi đó, HLV Carlos Dunga lại có nhận định như sau: "Neymar sẽ phá kỷ lục ghi bàn. Tôi dám cược điều này với bất kỳ ai. Tuy nhiên, tôi muốn tạo ra một sự khác biệt với Neymar, tức biến anh ta thành nhà vô địch thế giới. Sau đó, sớm muộn Neymar cũng vượt qua Pele."

Sở dĩ Carlos Dunga nói như vậy vì trong hai trận giao hữu vừa qua, ông không để Neymar đá chính. Điều này có phần khiến cậu học trò không hài lòng. Chính Neymar sau đó đã đăng đàn và phát biểu: "Thật không thể tha thứ cho việc tôi phải ngồi dự bị. Tôi không chấp nhận điều đó."

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục