"Nếu có thể, tôi sẽ làm giả giấy tờ để giữ chân Conte!"

11:31 Thứ tư 24/03/2021

TinTheThao.com.vnKhông thể tìm ra người thay thế xứng đáng cho Antonio Conte, Carlo Tavecchio đã phải trả giá bằng chính chiếc ghế Chủ tịch FIGC của mình.

Tại EURO 2016, đội tuyển Italia đã dừng bước ở tứ kết. Tuy nhiên, HLV Antonio Conte vẫn để lại ấn tượng sâu đậm nhờ việc biến "Azzurri bình dân" thành 1 tập thể sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ như Bỉ, Thụy Điển, Tây Ban Nha và chỉ chịu xách va ly rời Pháp sau loạt penalty cân não trước người Đức.

Mặc dù vậy, sau kỳ EURO ấy, Antonio Conte đã quyết định chia tay ĐTQG Italia để chuyển đến dẫn dắt Chelsea. Trước khi giải đấu trên đất Pháp diễn ra, thông tin này đã được xác nhận. Song, Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) đã mắc sai lầm lớn khi lựa chọn Gian Piero Ventura làm người kế vị. Cựu thuyền trưởng Torino đã khiến Azzurri trả qua 1 giai đoạn thảm họa với đỉnh điểm là việc không thể giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2018.

Carlo Tavecchio:

 Antonio Conte từng để lại ấn tượng sâu đậm ở EURO 2016.

Mới đây, Carlo Tavecchio, cựu Chủ tịch FIGC, đã lên tiếng về vấn đề này. Trả lời phỏng vấn với 1 Station Radio, ông chia sẻ:

"Nếu có thể, tôi sẽ làm giả giấy tờ để giữ chân Conte. Tôi từng nghĩ rằng thật phi lý khi phải trả cho Conte số tiền ngang bằng với những gì cậu ấy nhận được ở Chelsea. Fabio Capello và Roberto Donadoni là 2 phương án đầu tiên của tôi để thay thế Conte nhưng sau đó Gian Piero Ventura đã đến. Tôi đã quyết định từ chức vì nghĩ rằng đất nước cần ai đó phải chịu trách nhiệm."

Antonio Conte nói về tình hình dịch COVID-19 tại Italia:

 
Faro | 10:33 24/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục