Mustafi là bằng chứng cho thấy thứ tự ưu tiên của Arsenal

16:03 Thứ ba 30/04/2019

TinTheThao.com.vnEuropa League hay top 4 Premier League, có lẽ huấn luyện viên Unai Emery đã có quyết định của mình.

3 trận đấu, 2 trận sân khách, 1 trận sân nhà và 0 điểm. Đó là những thống kê tệ hại về Arsenal trong giai đoạn mà đáng lý ra họ không được phép mắc sai lầm. Đáng trách hơn, đối thủ của đội chủ sân Emirates lại chỉ là những đội bóng bị đánh giá là cửa dưới. Lúc này, trên lý thuyết cơ hội tranh top 4 của Pháo thủ là vẫn còn. Tuy nhiên với việc đội hình mỏng cùng lịch thi đấu sắp tới của họ là khá dày, đã có những ý kiến cho rằng câu lạc bộ này cần lựa chọn hoặc dồn sức để vô địch Europa League, hoặc bỏ Europa League để tập trung cho đấu trường quốc nội.

Và có lẽ, việc huấn luyện viên Unai Emery sử dụng Shkodran Mustafi ở 2 trong 3 trận gần nhất kết hợp với việc để Laurent Koscielny trên băng ghế dự bị trong chuyến làm khách tới King Power đã nói lên tất cả, rằng Europa League là ưu tiên hàng đầu. Bởi sau tất cả những gì đã được chứng kiến trong trận đấu với Crystal Palace, chẳng một huấn luyện viên nào sẽ tin tưởng vào trung vệ người Bỉ thay vì Konstantinos Mavropanos hay Nacho Monreal ở đấu trường mà mình xem trọng.

Mustafi là bằng chứng cho thấy thứ tự ưu tiên của Arsenal - Bóng Đá

Mustafi đã có những màn trình diễn tệ hại thời gian qua.

Mustafi với phong độ hiện tại thực sự là một "cục tạ" khiến Arsenal chậm bước tiến trong cuộc đua top 4 với Chelsea cùng Man Utd, ai cũng thấy điều đó và kể cả Unai Emery cũng thế. Sau màn phơi áo tại Molineux, rõ ràng khi đó Pháo thủ cần một sự thay đổi. Và dĩ nhiên một người thông minh như chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ chẳng nghĩ rằng sự thay đổi đó có thể đến từ cựu sao Valencia - cái tên đã mắc lỗi trong cả 3 bàn thắng mà Glaziers ghi được ở Emirates.

Quay trở lại với quyết định đánh cược vận mệnh vào Europa League, đây là một quyết định có phần mạo hiểm nhưng đúng đắn của Unai Emery lúc này. Lực lượng hiện tại không cho phép họ tập trung vào cả 2 đấu trường. Với Premier League, cựu thuyền trưởng PSG có thể là tay mơ, tuy nhiên tại Europa League, Emery thực sự là một kẻ săn danh hiệu và những chiến công mà ông từng đạt được cùng Sevilla chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Mustafi là bằng chứng cho thấy thứ tự ưu tiên của Arsenal - Bóng Đá

Với việc tin dùng Mustafi ở Premier League, có lẽ Unai Emery đã quyết tâm đánh canh bạc lớn với đấu trường Europa League.

Valencia, Chelsea tất nhiên không phải là những đối thủ dễ chơi. Thế nhưng với những thay đổi trên mặt trận phòng ngự, có thể sắp tới Mavropanos sẽ cùng với Koscielny bắt cặp cho vị trí bộ đôi trung vệ, người ta sẽ lại thấy một Arsenal chơi khởi sắc, như những gì họ đã làm được trước Napoli.

Anh Tú | 13:00 30/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục