Muốn thắng trong bóng đá, cần phải chuyền tốt!

23:57 Thứ ba 17/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Đó là phát biểu của HLV người Nhật Bản, Toshiya Miura khi nhận xét về khả năng của các cầu thủ U-23 VN về kỹ chiến thuật, sức bền thể lực và chuyền bóng phối hợp với đồng đội. Trong đó ông chú trọng vấn đề thể lực và những đường chuyền bóng, hai điểm yếu muôn thuở của các cầu thủ VN qua bao thế hệ.

Ông thầy người Nhật trước các trận giao hữu của đội Olympic VN nhằm chuẩn bị cho giải U-23 tại Malaysia đã thẳng thắn phát biểu: "Chuyền bóng không tốt, không chính xác thì sao...đá bóng được?" Và các học trò U-23 VN đã chứng minh cho thấy ông thầy của mình hoàn toàn đúng trong trận giao hữu gặp U-22 Uzbekistan trên sân Thống Nhất với kết quả hòa không bàn thắng.

Tuy nhiên Công Phượng và các đồng đội đều làm hài lòng vị HLV Nhật Bản này. Họ đã cải thiện thể lực và những đường chuyền khá chính xác, ít "đi sai địa chỉ" hơn trước. Điều này được chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng xác nhận suốt trận, U-23 VN chỉ chuyền sai có... ba lần mà thôi.

Khán giả hâm mộ bóng đá Anh cũng vừa chứng kiến sự "lột xác" của Quỷ đỏ MU suốt từ đầu giải EPL mùa bóng năm nay 2014-15, họ mới có trận đấu hoàn toàn thuyết phục khi hạ gục Tottenham 3-0 ở vòng 29 vừa qua, đối thủ từng hạ Ứng cử viên sáng giá cho chức Vô địch năm nay là Chelsea với tỉ số đậm 5-3 ở lượt đi.

Và lý do để MU bất ngờ thi đấu tưng bừng, đầy khí thế với phong thái hào hùng của một Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex vang lừng. Đó là nhờ  "Quỷ đầu đàn" Rooney trước trận đấu đã hội họp toàn bộ cầu thủ lại và hạ quyết tâm thi đấu nỗ lực, đoàn kết, gắn bó trong mọi vị trí đội hình để lấy lại uy tín, thanh danh và hình ảnh của MU lừng danh thuở nào. Một điều quan trọng nữa là Van Gaal đã biết trọng dụng "Những con Quỷ bị bỏ rơi" lâu ngày như Carrick, Fellaini, Blind vì phong độ sa sút và cho rằng họ đã "mòn răng nanh".

Ba bàn thắng của MU đè bẹp Tottenham đều có dấu giày của ba ngôi sao tiền vệ chuyền bóng và giữ bóng tốt nhất của Man đỏ. Đó là Carrick, Mata và Blind. Nổi bật nhất là tiền vệ trung tâm kỳ cựu 33 tuổi. Michael Carrick. Anh luôn đóng vai trò tiền vệ trung tâm chủ chốt của MU từ thời Sir Alex đương nhiệm.

Do đó trận thắng làm nức lòng khán giả hâm mộ của MU vừa tạo thú vị, bất ngờ cho khán giả, vừa phần nào cứu vớt uy tín, danh dự của "Tulip thép" vị HLV người Hà Lan, Louis Van Gaal. Trong bóng đá, muốn chiến thắng đối thủ thì ngoài việc hậu vệ phòng thủ vững chắc, quyết liệt thì phải cần những cầu thủ chuyền bóng giỏi để tạo cơ hội cho đồng đội thuận tiện ghi bàn.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục