Mua Pato, Chelsea đang tầm thường hóa

10:30 Thứ năm 21/01/2016

Fan Chelsea nghĩ đến Griezmann và Higuain, đội bóng của họ mang về Pato (và có thể cả Lavezzi). Liệu họ sẽ tốt hơn với những cầu thủ hết đát, hay ngày một trở nên tầm thường?

Chelsea đang hoàn tất những khâu cuối cùng để hoàn thành bản hợp đồng đầu tiên trong mùa đông. Họ sẽ có Alexandre Pato sau khi đồng ý trả cho Corinthians 7 triệu bảng. Theo các báo cáo từ Brazil, tiền đạo 26 tuổi chấp nhận giảm lương và đồng ý về mặt nguyên tắc thỏa thuận kéo dài 3 năm với đội bóng nước Anh.

Đêm thứ ba, Giám đốc CLB đồng thời là cố vấn cao cấp của Abramovich, Marina Granovskaia đã có cuộc hội đàm với quan chức Corinthians và đại diện của Pato, Gilmar Veloz. Phía The Blues hy vọng cựu ngôi sao AC Milan sẽ có mặt tại London vào cuối tuần, thậm chí tham gia vào trận đấu với Arsenal bởi Diego Costa có thể sẽ vắng mặt sau pha va chạm với Leighton Baines vào chủ nhật vừa rồi.

Liệu Pato có phải sự tăng cường tốt cho Chelsea?

Pato đã từng là một tài năng đầy hứa hẹn. Khi 17 tuổi 102 ngày, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng tham dự một giải đấu do FIFA tổ chức (FIFA Club World Cup). Ở tuổi 19, anh ghi 9 bàn tại Serie A ngay trong mùa đầu khoác áo Milan và được Carlo Ancelotti so sánh với Kaka, Ronaldo, những huyền thoại Brazil từng chơi cho Rossoneri.

Pato trải qua năm tháng đẹp nhất tại Milan. Ảnh: Internet.

Được biết đến với tốc độ, sự nhanh nhẹn, kỹ thuật và nhạy cảm ghi bàn, Pato tỏa sáng rực rỡ trong 4 năm đầu tại Italia. Anh ghi 57 bàn và đóng góp quan trọng vào lối chơi của Milan. Pato thuộc mẫu cầu thủ mà bất kỳ HLV nào cũng muốn có trong đội hình, bởi sự đa năng, có khả năng chơi mọi vị trí trên hàng công. Mặc dù là thuận chân phải nhưng anh có thể dứt điểm tốt cả hai chân và tạo ra các cơ hội tuyệt vời cho đồng đội.

Tuy nhiên, sự nghiệp sau đó của Pato đã bị hoen ố bởi chấn thương và lối sống có phần buông thả. Anh chỉ xuất hiện 25 trận trong 1 năm rưỡi trước khi rời Milan. Mặc dù tỏa sáng trở lại trong màu áo Corinthians và đặc biệt là Sao Paulo dưới dạng cho mượn (ghi 55 bàn thắng trong 4 năm qua) nhưng đó không phải sự đảm bảo chắc chắn, anh sẽ tỏa sáng rực rỡ một lần nữa tại châu Âu.

Ngoài ra, phong độ của tiền đạo này cũng đã chững lại thời gian gần đây. Kể từ tháng 9/2015 đến nay, anh chỉ nổ súng thêm 5 lần. Đó thực sự không phải thành tích bắt mắt bởi Loic Remy, người nhiều khả năng sẽ bị đẩy đến Spartak Moscow thời gian tới cũng ghi 3 bàn trong cùng giai đoạn dù ra sân ít hơn.

Phong độ của Pato đã chững lại trong 5 tháng qua. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, cũng phải kể đến tiền sử chấn thương hoành tráng của Pato. Trở lại với môi trường đỉnh cao và ở một nơi nổi tiếng với mặt sân ẩm ướt, thời tiết khắc nghiệt và cường độ dày đặc như nước Anh, có thể thời gian chơi bóng của anh ta sẽ liên tục bị ngắt quãng.

Một Chelsea tầm thường

Bản hợp đồng mang tên Pato thực sự khiến CĐV The Blues, những người đã nghĩ về những thương vụ lớn hơn, như Antoine Griezmann hay Gonzalo Higuain. Nó thực sự mang đến dấu hỏi về tham vọng của đội bóng, khi các bản hợp đồng gần đây đều có vấn đề.

Trước Pato, Chelsea đã có Falcao, Pedro. Họ hiện vẫn đàm phán với PSG về trường hợp của Ezequiel Lavezzi. Tất cả những cầu thủ này đều đã gây dựng danh tiếng và thật tốt nếu sở hữu họ cách đây 4 năm, hoặc xa hơn. Từ bao giờ The Blues lại nghĩ rằng họ sẽ trở nên tốt hơn với các ngôi sao hết thời?

Phải chăng họ đang hết tiền? Sự thật là Abramovich đã thực thi kế hoạch thắt chặt chi tiêu trong vài năm trở lại đây. 2 mùa mua sắm gần nhất, thực chi của họ chỉ là 25,1 triệu bảng.

Chelsea sẽ được cải thiện với một cầu thủ bị cho là hết thời? Ảnh: Internet.

Đầu mùa này, Chelsea gần như khóa sổ sau bản hợp đồng mang tên Asmir Begovic. Họ chỉ mang về Baba Rahman và Pedro sau thất bại trước Arsenal ở trận Siêu Cúp và giành 1 điểm sau 2 trận mở màn Premier League. Để cân đối ngân sách, Filipe Luis, Oriol Romeu, Petr Cech, Thorgan Hazard và Gael Kakuta lập tức bị bán đi.

Vụ đàm phán Pato đã bị kéo dài hơn 2 tuần vì The Blues muốn dìm giá xuống 7 triệu bảng, thay vì 12 triệu như phía Corinthians mong muốn. Họ cũng đưa Lavezzi vào danh sách vì giá rẻ, chỉ khoảng 2 triệu bảng bởi cầu thủ này sẽ hết hạn hợp đồng với PSG vào tháng 6 tới.

Chelsea vẫn đang mỏi mòn ở phía dưới BXH. Họ có rất nhiều lỗ hổng cần được bổ sung, nhưng không phải những cái tên hết đát. Nếu mọi chuyển diễn ra theo hướng này, đồng thời những cầu thủ tốt nhất đang muốn rời đi, nhà ĐKVĐ sẽ ngày một trở nên tầm thường.

Thanh Đình | 10:22 21/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục