M.U vô địch vì biết tận dụng “thời khắc Vàng”

17:58 Thứ bảy 07/04/2012

HLV Arsene Wenger khẳng định, việc Man United tận dụng được “thời khắc Vàng” đã giúp họ bứt phá lên trước Man City trong cuộc đua vô địch.

Theo HLV Wenger, “thời khắc Vàng” là thời gian 15 phút cuối trận, thời điểm mà các đội bóng chơi tập trung nhất và cũng có thể sơ sểnh nhất. Man United đã tận dụng rất tốt quãng thời gian nhạy cảm này để trừng phạt đối thủ, còn Man City thì không làm được như vậy. Đó là lý do đội quân của Roberto Mancini hụt hơi trong cuộc đua đến chức vô địch.

“Việc M.U soán ngôi Man City dù đã được dự đoán từ rất lâu nhưng rõ ràng cái cách đội bóng của Sir Alex bứt phá khiến nhiều người phải khâm phục. Họ bước vào mùa giải này với vị thế của ĐKVĐ nhưng không được đánh giá cao như mọi khi bởi chịu ảnh hưởng nặng nề của bão chấn thương, cùng với sự lớn mạnh của người anh em cùng thành phố. Tuy nhiên sau rất nhiều sóng gió trật tự của giải Ngoại hạng lại trở về như cũ, bởi M.U đã tận dụng quá tốt khoảng thời gian cuối trận để tiêu diệt đối thủ”, HLV Wenger nói.

Man United là đội bản lĩnh nhất Premier League

“Đầu mùa, M.U dường như mất đi sự uy nghi của đội vô địch”, HLV Wenger nói tiếp. “Họ giống như một người hay ốm vặt nhưng vượt lên trên tất cả, đội bóng của Sir Alex được huấn luyện để giành chiến thắng. Trận gặp Blackburn hồi tuần trước là minh chứng rõ nhất. M.U chơi không hơn gì đối thủ trong phần lớn thời gian nhưng khi Ryan Giggs được tung vào sân trong 15 phút cuối trận, bạn tự dưng sẽ nảy sinh ý nghĩ là “họ sẽ giành thắng lợi chung cuộc”. Kết quả là M.U thắng thật. Họ giống như một cỗ máy được lập trình sẵn, không hoàn hảo nhưng luôn đạt được mục đích cuối cùng là chiến thắng”

HLV lão làng người Pháp này nói thêm rằng, ông rất ấn tượng với phong độ của M.U ở “thời khắc Vàng”. Bên cạnh đó, việc Quỷ đỏ giữ được “cái đầu lạnh” xuyên suốt thời gian trận đấu cũng được xem là nguyên nhân khiến họ dễ dàng giành danh hiệu hơn bất cứ đội bóng nào ở giải Ngoại hạng.

Nhận định của HLV Wenger về sự nguy hiểm của M.U không có gì phải bàn cãi. Khái niệm “thời khắc Vàng” thực tế chỉ là một khái niệm tương đối để chỉ ra bản lĩnh đáng nể của Quỷ đỏ. Bởi mùa giải năm nay không phải lần đầu tiên đội quân của Sir Alex xuất phát chậm, tăng tốc, rồi cướp lại ngôi đầu Premier League.

Man City rõ ràng là đối thủ duy nhất có thể mang ra so sánh với M.U xét cả về phong độ và chất lượng nhân sự. Tuy nhiên đội chủ sân Etihad vẫn chưa có được tố chất của nhà vô địch khi “buông súng” đúng ở thời điểm được kỳ vọng nhiều nhất. Những hạn chế của Man xanh trước người anh em cùng thành phố đã được mang ra phân tích rất nhiều lần và chẳng ai buồn nhắc lại. Chốt lại, M.U sở hữu những yếu tố không thuộc về chuyên môn, những yếu tố làm nên một nhà vô địch mà Man City dùng tiền tấn cũng không mua được.

Người hâm mộ nhiều khả năng không phải chờ đến trận derby thành Manchester (vòng 36) mới biết được kết quả cuộc đua đến chức vô địch Premier League. Bởi ở vòng 32 này, Man City sẽ có chuyến làm khách đầy rủi ro trên sân Emirates, nơi Arsenal vẫn bất bại trong 10 trận gần nhất, trong khi M.U chỉ phải giáp mặt với tân binh QPR.
Huyền Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục