M.U-Man City: Khẩu chiến tái diễn

11:55 Chủ nhật 25/03/2012

Mối “quan hệ ngoại giao” giữa Man.Đỏ và Man.Xanh từng được khôi phục một cách mong manh và gượng gạo, nhưng nó đã lại bị phá bỏ một lần nữa vào thứ Sáu. Không giận dữ, không bức xúc, thậm chí còn cười cười. Nhưng cái cách mà ông già Alex Ferguson nói về vụ Tevez trở lại ở Man.City nghe vẫn cay làm sao. Ai bảo Patrick Vieira chọc vào làm gì!

HLV Ferguson (trái) và HLV Mancini

Trước đó 2 ngày, vị Giám đốc phát triển bóng đá của Man.City tuyên bố rằng “điểm yếu” của Man.United bộc lộ rõ rệt qua 3 sự việc. Một là đã bán tiền vệ triển vọng Ravel Morrison cho West Ham. Hai là sắp bán Paul Pogba, cũng một tiền vệ giàu triển vọng. Ba là Man.United đã phải lôi một tiền vệ đã giải nghệ như Paul Scholes trở lại thi đấu từ tháng 1 đến nay - và trong 9 trận đấu có Scholes tham gia thì Man.United đã thắng tới 8 và chỉ để hoà 1.

Sir Alex nói: “Nếu Vieira gọi đó là một tình trạng tuyệt vọng, chúng tôi có thể chấp nhận. Bởi dù gì thì Man.United cũng cần đến một tiền vệ xuất sắc nhất nước Anh trong 20 năm nay. Nhưng đã nói đến tình trạng tuyệt vọng thì chẳng phải Man.City cũng đang tận dụng một tiền đạo mới đêm nào từng từ chối thi đấu cho họ, một cầu thủ mà HLV trưởng của Man.City từng thề độc rằng sẽ không bao giờ sử dụng nữa, một tiền đạo từng bỏ về Argentina chơi không trong 5 tháng trời. Đó là gì vậy? Có thể mô tả là tình trạng tuyệt vọng được không?”.

Cử toạ hỏi lại: Nếu Man.United gặp một trường hợp từng làm mình làm mẩy giống như Carlos Tevez, liệu Sir Alex có chào đón anh ta trở lại thi đấu như Man.City đã làm không? Sir Alex trả lời bằng các hỏi lại lần nữa: “Liệu tôi có cần trả lời câu hỏi đó không? Không, không cần trả lời”.

Rồi ông quay sang tình hình cuộc đua Premier League hiện thời - và vẫn còn một chút châm chọc: “Tôi cho rằng đã từng vô địch thì vẫn tốt hơn là chưa có kinh nghiệm vô địch (như Man.City vậy!). Tuy nhiên, Man.United vẫn có nhiệm vụ phải thắng những trận đấu của mình. Chúng tôi còn 9 trận, gồm 5 trận trên sân nhà và 4 trận sân khách, và lúc này thì có thể nói chúng tôi buộc phải thắng tất cả”.

Ông tin là các học trò sẽ hoàn thành được nhiệm vụ đó: “Vì họ đã thực sự cố gắng, họ chứng tỏ ý chí kiên cường và tìm được những kết quả tốt. Chỉ trong một thời gian ngắn mà phải đến London đối đầu với Tottenham, Arsenal, Chelsea và vẫn lấy được 7 điểm, đó là cả một thành tựu”...

Hưng Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục