MSN rực sáng, Barcelona tiễn Arsenal lên đường

04:44 Thứ năm 17/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal đã có cho mình những phút thi đấu quyết tâm, nhưng vẫn chưa đủ để khỏa lấp sự chênh lệch về đẳng cấp. Barcelona ung dung trong thế trận giằng co, và chiến thắng đã đến từ những khoảnh khắc xuất thần của bộ ba MSN.

Barcelona ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, chỉ thiếu mỗi Gerard Pique vì án treo giò. Trong khi đó, HLV Arsene Wenger đã chọn Flamini và Iwobi thay vì Coquelin và Walcott để có những pha bóng cầm nhịp ổn định hơn.

Arsenal có những phút quyết tâm. Ảnh: Internet.

Chính Arsenal là những người có pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 3, cú dứt điểm hơi ăn vào má ngoài của Welbeck khiến bóng ra ngoài, nhưng trọng tài vẫn quyết định cho Arsenal hưởng quả phạt góc. 7 phút sau, Ozil tung cú sút khá căng nhưng không trúng đích.

Với những pha cầm bóng chắc chắn ở tuyến giữa, Barca nhanh chóng lấy lại thế trận và làm chủ nhịp độ trận đấu. Hàng tiền vệ cơ động của Arsenal không thể pressing vì những pha đan bóng quá nhanh và chính xác của Barca.

Phút 17, đội chủ nhà có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Neymar phất bóng cho Messi khống chế điệu nghệ và dứt điểm nhanh, tuy nhiên phản xạ xuất thần của Ospina đã cứu cho Arsenal một bàn thua trông thấy.

Arsenal vẫn tràn lên tấn công và nhận ngay một “cú tát” sau đó. Chỉ 1 phút sau pha dứt điểm không thành công của Messi, Suarez chọc khe thông minh để Neymar đối mặt với Ospina. Nhiệm vụ cuối cùng của tiền đạo người Brazil rất đơn giản, tỷ số được mở cho Barca.

Các học trò của HLV Wenger choáng váng và không kịp trở tay, họ mất thế trận cân bằng tạo ra rất tốt từ đầu trận, và mất luôn quyền kiểm soát vào tay Barca. Đội chủ nhà liên tục dồn ép Arsenal và không cho đối thủ một cơ hội vùng dậy.

Tỷ số 1-0 được giữ cho đến hết hiệp một, khi đó tỷ lệ kiểm soát bóng của Barca đã là 69%. Những tưởng Arsenal sẽ bị “át vía” và không thể chống cự thì họ đã lên tiếng. Chỉ 6 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Arsenal đã có bàn gỡ hòa đẹp mắt. Alexis nhả bóng chuẩn xác để Elneny băng lên từ tuyến hai dứt điểm uy lực, bóng vượt ngoài tầm với của Ter Stegen.

Nhưng Barca vẫn giành chiến thắng với những siêu phẩm của bộ ba MSN. Ảnh: Internet.

Được đà hưng phấn, Arsenal liên tục dâng cao và uy hiếp Barca rõ rệt. Tuy nhiên họ lại mắc phải sai lầm của hiệp 1, vì quá ham mê tấn công, Arsenal lại bị Barca phản đòn hiểm hóc.

Phút 65, từ pha treo bóng bên cánh phải của Dani Alves, Luis Suarez tung người bắt volley tuyệt đẹp, khiến thủ thành Ospina chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Barca, và coi như chấm dứt hy vọng của Arsenal.

Arsenal càng lúc càng bế tắc và nôn nóng, Wenger tung Giroud, Coquelin và Walcott vào sân nhằm có những pha bóng tốc độ hơn khi nhận thấy hàng thủ của Barca có dấu hiệu mệt mỏi. Tuy nhiên khi ông còn chưa thành công với đấu pháp của mình, các học trò ở hàng thủ lại mắc sai lầm chí tử.

Phút 88, Messi thoát xuống thoải mái và bình tĩnh bấm bóng tuyệt đẹp hạ gục Ospina. Thêm một siêu phẩm nữa của trận đấu và quan trọng là MSN đều ghi bàn.

Thắng 3-1 thuyết phục, Barca bước vào Tứ kết với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận. Hàng công của Barca quá mạnh và vẫn là đầu tàu kéo con thuyền của Enrique về phía trước. Arsenal thêm một lần nữa thất bại tại Champions League, với một bàn thắng danh dự, thầy trò Wenger đứng trước nguy cơ trắng tay thêm một mùa nữa.

Video tổng hợp trận đấu Barcelona 3-1 Arsenal (Lượt về vòng 1/8 Champions League)

Tỷ số chung cuộc: Barcelona 3–1 Arsenal

Ghi bàn: Neymar (18), Suarez (65), Messi (88) – Elneny (51)

Đội hình ra sân:

Barcelona: Ter Stegen, Alves, Mascherano, Mathieu, Alba, Busquets, Iniesta, Rakitic, Messi, Neymar, Suarez

Arsenal: Ospina, Bellerin, Koscielny, Gabriel, Monreal, Elneny, Flamini, Iwobi, Ozil, Alexis, Welbeck.

Kết quả lượt về vòng 16 đội Champions League hôm nay

Barcelona 3-1 Arsenal (Tổng tỷ số 5-1 cho Barca)

Bayern Munich 4-2 Juventus (Tổng tỷ số 6-4 cho Bayern)

Hoàng Tâm | 04:20 17/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục