Moyes: Hãy đi khi đầu còn ngẩng cao

15:37 Thứ ba 18/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau hơn 2 thập kỷ, mùa giải năm nay CĐV Quỷ đỏ phải làm quen với cảnh không được thấy Sir Alex nhai kẹo cao su khi dẫn dắt Man United chiến đấu. Nhưng đây lại là mùa giải điên rồ, tồi tệ nhất trong hơn mười năm qua của đội chủ sân Old Trafford.

Không có những cuộc gặp gỡ dài ngày hay những cuộc họp sôi nổi, chỉ sau một đêm người ta đã biết tin David Moyes sẽ rời Goodison Park đến tiếp quản chiếc ghế của Sir Alex tại Old Trafford. Điều đó đồng nghĩa với việc người ta sẽ không còn thấy hình ảnh một ông già nhai kẹo cao su nhóp nhép, và nhảy cẫng lên khi học trò ghi bàn hoặc gân cổ lên cải nhau với trọng tài…Và một triều đại mới sẽ bắt đầu cũng với một người đàn ông Scotland: David Moyes.

David Moyes hãy cố gắng ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu. Ảnh: Internet

Trong giới HLV, David Moyes chưa phải là cái tên nổi đình nổi đám như Pep Guardiola hay Jose Mourinho, nhưng nếu xét ở Premier League, ông cũng là một HLV xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Dù Everton không giàu có gì, nhưng có Moyes, suốt nhiều năm liền đội bóng vùng Merseyside luôn nhận được sự e dè từ các đối thủ, nhất là những ông lớn có số má. Cho nên việc David Moyes đến Old Trafford dù không thật sự làm thỏa mãn hết tất cả mọi người nhưng cũng gieo những mầm hy vọng rằng ông có thể tiếp nối phần nào đó vinh quang của người tiền nhiệm, vì ông chính là người được Sir Alex lựa chọn.

Nhưng rồi con người được chọn đó đã phá nát những công trình mà người chọn ông đã dày công tạo dựng suốt cả cuộc đời. Từ vị thế của nhà ĐKVĐ Premier League và là ứng viên của nhiều giải đấu, Man United dưới sự chỉ huy của David Moyes dần trở nên tầm thường, yếu ớt đến đáng thương hại. Dáng vẻ Man United bây giờ chẳng khác gì bộ dạng của David Moyes khi ông gần như “nằm” trên băng ghế chỉ đạo khi đội của ông để thua Olympiacos: Rũ rượi, chán nản và bất lực. Premier League từ lâu Man United đã làm khán giả xem Man City, Chelsea, Arsenal và Liverpool tranh đua, FA cup cùng Capital one cup thì cũng đã tiêu tan. Cái mục tiêu nhỏ nhoi là vào tốp 4 để mùa sau được tham dự Champions League cũng tan như bọt nước xà phòng sau trận thua nhục nhã trước Liverpool ngay tại Old Trafford.

Bây giờ chỉ còn mặt trận Champions League là có thể cứu vớt danh dự cho David Moyes cũng như Man United. Thất bại 0-2 trên đất Hy Lạp chưa phải là dấu chấm hết khi thầy trò David Moyes còn đó hơn 90 phút để chiến đấu, để giành giật sự sống trên sân nhà Old Trafford. Mùa giải năm nay đã rất nhiều lần Man United muối mặt ngay tại hang ổ của mình cho nên cũng không ít người cho rằng Nhà hát của những giấc mơ sẽ lại chôn vùi giấc mơ Quỷ đỏ. Nhưng nếu David Moyes ý thức được rằng, ông đã đem những gì tốt đẹp nhất của Man United quăng vào quá khứ, thì đây là cơ hội duy nhất và cuối cùng để ông có thể làm một điều gì đó để đáp lại sự tin tưởng Sir Alex và bao người dành cho ông và chứng tỏ ông không chỉ là kẻ phá hoại.

Sẽ thật khó để David Moyes có thể ở lại Old Trafford sau khi mùa giải kết thúc với những gì ông đã làm. Nhưng trước khi đi (tự nguyện hoặc không tự nguyện) thì ông phải làm được điều gì đó để chứng tỏ giá trị của mình. Như những con đom đóm trước khi chết cũng tỏa ánh sáng cho đời thì David Moyes, hãy cố gắng ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục