Mourinho sẽ nhảy trước khi tàu chìm?

19:28 Thứ ba 24/01/2012

Trong một bài viết nhan đề “Mourinho có thiên hướng như Schettino”, Tổng biên tập tờ AS, Alfredo Relano,nhận xét HLV người Bồ Đào Nha có cách xử sự giống như Schettino, thuyền trưởng của con tàu Costa Concordia, người đã vào bờ khi các hành khách chưa được sơ tán hết lúc nó đâm vào dải san hô ngoài bờ biển Italia ngày 13/1/2012.

Bài báo viết: Xét một cách kỹ càng, Madrid đang khá tốt. Đứng đầu BXH Liga với 5 điểm lợi thế, vừa dội mưa bàn thắng vào Athletic, lọt vào vòng 1/8 Champions League một cách chói lọi. Tại Cúp Nhà vua, dù thua 1-2 trong trận lượt đi của vòng tứ kết không phải là một điều lý tưởng nhưng nó cũng không phải là một thảm họa. Nhưng tất cả cái đó đều sụp đổ bởi vì cái tôi của Mourinho đang đau đớn. Đau đớn bởi vì từ khán giả đến các cầu thủ đều không hài lòng với lối chơi phòng thủ hèn nhát của đội bóng trước Barca. Và họ đã thể hiện điều đó: các cầu thủ bằng lời nói và khán giả bằng “lời của gió”. Và Mourinho hé lộ sẽ ra đi khỏi Madrid, như thuyền trưởng Schettino nhảy khỏi con tàu Costa Concordia.

Mourinho đang tính nhảy khỏi con tàu Madrid? - Ảnh AP

Cũng vào những ngày này năm trước, Mourinho đã đe dọa như thế. Lúc đó là làm mình làm mẩy nhằm đuổi Tổng Giám đốc Jorge Valdano của Real Madrid,ra khỏi đội bóng hoàng gia. Mục tiêu đã hoàn thành, Mou được tự do làm điều mình muốn, như đem về một quân bài trị giá 30 triệu euro (qua người đại diện của chính mình là Jorge Mendes) và một chàng trai mang họ Mendes. Mou cũng không ngại ngùng nói ra điều đó. Với tư cách là nhà quản lý, Mou đã phạm sai lầm nghiêm trọng. Với tư cách là HLV, Mou tiếp tục là nhà cầm quân xuất sắc, trừ khi đối đầu với Barca, khắc tinh của ông. Mou mang trên trán mình vết chàm lửa 5-0 và mỗi lần cạo râu ông đều thấy nó. Giống như các vết sẹo của các đấu sỹ bò tót.

Vậy bây giờ, giải quyết như thế nào đây. Đuổi Valdano là một ngụm đắng, nhưng các ngụm đắng rồi cũng sẽ qua. Nhưng bây giờ thì sao. Chả nhẽ sẽ phải đuổi Iker Casillas, Sergio Ramos và hàng nghìn CĐV đã huýt sáo Mourinho mỗi khi các “ultrasur” (các CĐV quá khích) bày tỏ sự ủng hộ đối với HLV. Tôi sợ là Mourinho sẽ phải ra đi, và nếu mang theo được cả những “ultras” thì càng tốt, vì họ chỉ là những madridistas giả hiệu. Còn nếu ở lại, thì Mou đừng chóng mặt. Hãy vào sân Camp Nou với lòng quả cảm.

*: Schittino là tên của thuyền thưởng của tàu Costa Concordia. Khi đi qua một vùng biển quen thuộc của Italia, viên thuyền trưởng này đã không sử dụng chương trình lái tàu và dự báo nguy hiểm được máy tính lập sẵn do chủ quan. Con tàu được coi là “Titanic của thế kỷ 21” đang chở 4972 người đã đâm vào đá ngầm, làm chết 15 người, 64 người bị thương và 23 người mất tích. Schettino sau đó đã bị bắt vì trách nhiệm gây ra tai nạn chìm tàu và bỏ vào bờ trong khi các hành khách chưa được cứu hết.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục