Mourinho “độc tài” như thế nào?

22:11 Chủ nhật 23/12/2012

Loại bỏ Casillas khỏi đội hình chính thức của Real Madrid trong trận gặp Malaga chỉ là hành động mới nhất mà Mourinho cho thấy ông luôn sẵn sàng áp dụng biện pháp mạnh nếu ông muốn, bất kể người “bị hại” là ai.

Jose Mourinho

Casillas được coi là “nạn nhân” mới nhất của cái gọi là “chủ nghĩa Mourinho” trong đó nhà cầm quân người Bồ Đào Nha luôn tìm cách thể hiện quyền lực và tiếng nói của mình, nhiều khi lên đến mức độc đoán. Từ khi về Bernabeu đến nay, Mourinho đã thực hiện một số vụ “thanh trừng” mà ngay cả ông chủ và cũng là chủ tịch Real Florentino Perez cũng phải nhượng bộ ông.

Nạn nhân đầu tiên bị Mourinho hất khỏi đường đi của ông là Jorge Valdano. Ngay trong mùa giải đầu tiên của ông ở Madrid, Mourinho đã “đấu đá” với Valdano, khi đó là GĐTT của Madrid, bằng cách công khai can thiệp vào các quyết định chuyển nhượng cũng như các tuyên bố nhắm thẳng vào công việc của huyền thoại bóng đá người Argentina. Kết quả là Florentino Perez phải đứng ra “phân giải” nhưng theo hướng “nhượng bộ” Mourinho bằng tuyên bố Valdano sẽ rời vị trí GĐTT của Madrid. Sau đó thực tế công việc này cũng do Mourinho thâu tóm luôn.

Nạn nhân nổi tiếng tiếp theo là Zidane. Khi huyền thoại người Pháp đến Madrid (sau khi đã treo giày), Mourinho bảo Zidane sẽ đảm nhiệm vai trò tương tự như Figo ở Inter Milan. Nhưng trên thực tế thì Zidane đã không được làm những việc đúng như những gì Mourinho tuyên bố. Quan hệ giữa hai người không căng thẳng một cách công khai nhưng hoàn toàn không có sự hợp tác, hỗ trợ nhau. Mourinho tách Zidane khỏi các công việc với đội 1 của Real rồi sau đó nói rằng ngôi sao người Pháp đã không làm tròn vai trò của một phát ngôn viên mà đội bóng đã đề nghị anh đảm nhiệm từ lâu. Bằng cách ấy, Mourinho gạt Zidane khỏi những công việc chuyên môn mà ông chỉ muốn mình độc quyền nắm lấy và quyết định.

Bây giờ ngay cả khi Mourinho quyết định gạt Casillas khỏi đội hình chính thức ở trận thua Malaga mới rồi thì vẫn chưa có ai ở Real dám công khai chỉ trích ông. Butragueno thì chỉ nói là “đó là quyết định của Mourinho và chúng tôi phải tôn trọng”. Cầu thủ Real cũng chỉ dám nói là “lấy làm tiếc và ngạc nhiên khi Casillas không bắt chính trong trận gặp Malaga”. Mourinho vẫn đang thể hiện quyền lực của ông trong Nhà trắng. Nhưng ông hãy coi chừng. Bởi Bernabeu lúc này giống như đại dương với những cơn sóng ngầm ở dưới đáy có thể bùng lên bất cứ lúc nào và cuốn trôi tất cả, kể cả Mourinho.
HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục