Mourinho ám chỉ kịch bản trao quả bóng vàng cho Messi

09:30 Thứ hai 07/01/2013

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tin Messi sẽ lần thứ 4 liên tiếp được trao Quả bóng Vàng. Đây cũng là lần đầu HLV Jose Mourinho không còn tự tin về khả năng chiến thắng của cậu học trò Ronaldo trong cuộc đua với La Pulga.

Sau trận thắng 4-1 trước Ajax trên sân nhà Bernabeu ở trận cuối vòng bảng Champions League, "Người đặc biệt" cho biết: “Quả bóng Vàng năm nay đã có chủ nhân. Khi những người đứng đầu bóng đá phát biểu và thực hiện chiến dịch (theo phỏng đoán của Mourinho là kịch bản trên sẽ dành cho Messsi), bạn không thể làm bất cứ điều gì để thay đổi tình hình”.

Messi nhiều khả năng sẽ trở thành chủ nhân của Quả bóng Vàng năm nay

Phát biểu trên cho thấy HLV Mourinho dường như đã nhận ra rằng danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay khó thoát khỏi tay Lionel Messi. Nếu được xướng tên tại buổi gala ở Zurich (Thụy Sĩ), tiền đạo người Argentina sẽ đi vào lịch sử bóng đá thế giới với kỷ lục lần thứ 4 liên tiếp trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Đến ngày 7/1/2013, kết quả cuối cùng mới được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và tạp chí France Football công bố, nhưng nhiều người tin Messi sẽ trở thành nhân vật chính trong buổi gala trao giải sau khi danh sách rút gọn được công bố cách đây chưa lâu. Đối thủ nặng ký của Messi năm nay chính là Cristiano Ronaldo, nhưng ngôi sao số 1 của Real ngày càng mất điểm.

Chỉ tính riêng cuộc đua nước rút thời gian qua, Ronaldo đã hoàn toàn lép vế so với Lionel Messi. Cụ thể, Ronaldo từng có quảng thời gian tịt ngòi tới 4 trận liên tiếp. Trái lại, La Pulga liên tục lập cú đúp cho Barca. Nếu ghi thêm 2 bàn thắng vào lưới Benfica ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai trên sân Nou Camp, Messi sẽ san bằng kỷ lục 85 bàn/mùa của huyền thoại Gerd Mueller.

La Pulga được đánh giá cao hơn Ronaldo

Ngay từ lúc này, nhiều người hâm mộ đã nghĩ đến giây phút Lionel Messi phá vỡ thêm một kỷ lục của bóng đá thế giới. Chỉ cần thành tích trên cũng đủ giúp La Pulga nhận được đánh giá cao của HLV trưởng và thủ quân của các đội tuyển quốc gia. Đó là lý do giải thích tại sao vị thuyền trưởng của Real, Mourinho lại tin rằng có một kịch bản chuẩn bị sẵn cho buổi lễ vinh danh chủ nhân Quả bóng vàng năm nay.

Ở trận đấu đêm qua, Ronaldo đã đóng góp một bàn thắng cho Real sau đường chuyền thuận lợi của Benzema. Tạm thời, CR7 đã vượt lên trên Lionel Messi trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League với khoảng cách 1 bàn (6 so với 5). Nhưng sau trận đấu giữa Barca và Benfica vào lúc 2h45 ngày 6/12 (theo giờ Việt Nam), rất có thể Ronaldo sẽ trở lại với vị trí của kẻ bám đuổi trong cuộc đua với Messi.

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục