Một điểm và hồi chuông cảnh tỉnh cho Arsenal

17:18 Thứ hai 07/10/2013

Kết thúc vòng đấu thứ 7, chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại giải đấu quốc nội của Arsenal đã bị chặn đứng. Người làm ngưng đà hưng phấn của các Pháo thủ không phải ai xa lạ mà chính là West Brom - đội bóng ở tuần trước đã hạ gục M.U ngay trên sân nhà Old Trafford. Với một điểm trong tay cùng ngôi đầu bảng, vị thế của Arsenal cơ bản vẫn không hề bị suy chuyển. Tuy nhiên, trận hòa này đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh cho các cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng chủ sân Emirates: hãy để đôi chân trên mặt đất vì vinh quang ở tháng 5 còn xa xôi lắm!

Mắt xích Jenkinson

Với những ai theo sát diễn biến của trận đấu, không khó nhận ra mắc xích yếu nhất của Arsenal chính là hậu vệ phải Jenkinson. Từ đầu mùa ông Wenger rất hiếm khi dùng chàng hậu vệ cao lớn này. Chỉ lúc nào Sagna gặp chấn thương hoặc Sagna buộc phải bó vào trong đá trung vệ thì cái tên Jenkinson mới được điền vào danh sách thi đấu. Trước trận đấu hôm nay, Sagna được các bác sĩ khuyến cáo phải nghỉ đá vài tuần do chấn thương. Ông Wenger “nhăn mặt”. Và quả thật, cái “nhăn mặt” của ông không phải là lo xa.

Sau vài phút đầu thăm dò, West Brom bắt đầu nhận ra điểm yếu nơi cánh phải của Arsenal khi Jenkinson liên tục bỏ vị trí. Cầu thủ số 25 này thường xuyên lao lên để tạt bóng. Kết cục, bóng không đến đầu Giroud mà Arsenal lại hay bị dính đòn “hồi mã thương”. Tạm gác qua khuyết điểm “công cùn” của Jenkinson, song, xét về phương diện phòng ngự, trận đấu này với Jenkinson không khác gì thảm họa là mấy.

Jenkinson

Trong bàn thua của Arsenal, không hiểu Jenkinson di chuyển như thế nào mà lại bó sát vào vòng 5m50, để bên ngoài Amalfatino rảnh chân tạt bóng. Đến lúc bóng được rót vào rồi, Jenkinson là người đứng gần cầu thủ ghi bàn nhất (Yacob) nhưng anh chỉ kịp có một tác động nhẹ “từ phía sau”.

Đầu hiệp hai, cũng từ vị trí của vị trí cánh phải của Jenkinson, anh đã lơ là để Anelka phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ thành Szczesny. Rất may, Anelka sút chệch cột dọc, chứ tỉ số là 2-0 thì có lẽ hôm nay Arsenal đã phải ôm hận.

Phạm hai lỗi sơ đẳng, Jenkinson cho thấy mình hãy còn là một hậu vệ non kinh nghiệm. Kĩ - chiến thuật của anh cần phải được tôi luyện nhiều hơn nữa mới có thể đối đầu với những đối thủ “cứng cựa” như West Brom. Ấy là chưa kể Arsenal sẽ phải gặp khá nhiều ông lớn ở phần còn lại của mùa giải.

Rõ ràng, Sagna và quân bài dự bị là một sự chênh lệch quá lớn. Thiết nghĩ nếu muốn tiến xa hơn ở mùa giải này, chí ít ông Wenger phải có một người dự bị “chất lượng” cho một vị trí trên sân. Hoặc chí ít phải dày dặn kinh nghiệm như Nacho Monreal ở cánh đối diện. Nếu không, đôi khi chỉ vì một mắc xích bị chặt đứt mà làm ngưng trệ cả một hệ thống đang vận hành trơn tru.

Và quân bài hết phép Bendtner

Một điều khiến ông Wenger phải đắn đo suy nghĩ nữa là “làm dày” hàng công cho Pháo thủ. Như đã dự báo từ trước, Giroud không thể liên tục ghi bàn và Ozil hay Ramsey cũng không thể thay phiên nhau tỏa sáng. Những lúc bế tắc, Giroud chơi không tốt cần lắm một tiền đạo có “số má” vào sân để chia lửa với đồng đội. Hôm nay, giáo sư tin dùng “quân bài” Bendtner. Tuy nhiên trớ trêu thay đây là quân bài hết phép.

Cũng to cao và nổi trội với khả năng làm tường tốt tựa như Giroud, nhưng giờ đây Bendtner chỉ còn là cái bóng của chính mình sau một năm lưu lạc ở Ý. Mà kì thực ở thời đỉnh cao phong độ, anh vẫn được xem là “chân gỗ” đấy thôi. Nói thế để thấy, trên băng ghế dự bị của Arsenal không hề có một tiền đạo nào thuộc dạng “khá” đủ tầm để chia lửa cho Giroud khi anh “hắt hơi sổ mũi”. Chamberlain, Sagnogo, Bendtner chỉ là “hạng lông” nếu nhìn qua những Dzeko, Negredo, Jovetic của Man City.

Với tình trạng như vậy, thiết nghĩ ông Wenger nên bắt tay vào thị trường chuyển nhượng mùa đông ngay từ bây giờ đi là vừa. Bởi hôm nay, quân bài hết phép này chỉ lấy mất của Arsenal 2 điểm. Nhưng biết đâu đấy, đến tháng 5, nó sẽ tước đi cả danh hiệu lẫn niềm tin mà người hâm mộ đã trao cho Pháo thủ.

(Bạn đọc: Đỗ Quốc Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục