Mo Salah nổ súng, Liverpool chính thức vào vòng 16 đội

03:15 Thứ tư 11/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCác bàn thắng của Mo Salah và Naby Keita đã giúp Liverpool giành thắng lợi 2-0 trước Salzburg tại lượt trận cuối cùng bảng E Champions League 2019/2020.

Nếu như Salzburg đang có chuỗi 9 trận bất bại, thì con số đó của đoàn quân Jurgen Klopp đã lên tới 15. Liverpool hiện tại gần như không thể cản phá, họ áp đảo tuyệt đối tại Premier League với phong độ hủy diệt, dẫn đầu bảng E Champions League.

Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, Salzburg sớm tràn lên đánh phủ đầu The Kop ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 10 phút đầu tiên của trận đấu, lần lượt Mwepu, Hwang Hee-chan đã có những tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Alisson Becker.

Salah nổ súng, Liverpool đem 3 điểm rời nước Áo - Bóng Đá

 Salah ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho The Kop.

Mặc dù vậy với đẳng cấp của mình, Liverpool nhanh chóng quen với điều đó và ổn định được thế trận. Họ đáp trả bằng những tình huống dứt điểm của Mane và Alexander-Arnold sau đó. Tuy nhiên, thủ thành Stankovic bên phía đội chủ nhà đã chơi tốt.

Với sự quyết tâm của cả hai, Liverpool và Salzburg đã tạo ra thế trận đôi công nghẹt thở. Thế nhưng chính sự vô duyên của chân sút hai bên đã khiến hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, Liverpool tăng tốc ngay sau khi trận đấu trở lại và họ lập tức có được điều mình cần. Phút 57,  Sadio Mane có tình huống đẩy bóng và bứt tốc rất nhanh, loại bỏ trung vệ của Salzburg trước khi tạt vào trong cho Naby Keita đánh đầu tung lưới Salzburg, mở tỷ số trận đấu.  Cầu thủ này sau đó đã không ăn mừng, vì đấy là bàn thắng anh ghi vào lưới đội bóng cũ.

Salah nổ súng, Liverpool đem 3 điểm rời nước Áo - Bóng Đá

 Salzburg không thể tạo nên bất ngờ nào trước Liverpool.

Có được bàn khai thông thế bế tắc, đôi chân của các cầu thủ Liverpool như được giải phóng, đặc biệt là Mohamed Salah. Chỉ một phút sau khi Keita mở tỷ số, cầu thủ người Ai Cập nước rút rất nhanh để đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, anh mất một nhịp đi bóng qua thủ môn Stankovic trước khi tung ra cú dứt điểm ở cự ly hẹp, tung lưới Salzburg, nhân đôi cách biệt cho The Kop.

Những phút sau đó hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng nhưng không ai có thể ghi thêm bàn thắng, trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 2-0 nghiêng về đội khách Liverpool. Như vậy, đoàn quân của Jurgen Klopp đã khép lại vòng bảng Champions League với vị trí nhất bảng E, Salzburg bị loại khi chỉ xếp thứ 3 sau Napoli.

Tỷ số: Salzburg 0-2 Liverpool

Ghi bàn: Keita (57'), Salah (58')

Đội hình ra sân

Salzburg: Cican Stankovic; Rasmus Kristensen, Jerome Onguene, Maximilian Wober, Andreas Ulmer; Dominik Szoboszlai, Zlatko Junuzovic, Enock Mwepu; Takumi Minamino; Hwang Hee-Chan, Erling Haaland.

Liverpool: Alisson; Trent Alexander-Arnold, Dejan Lovren, Virgil van Dijk, Andy Robertson; Georginio Wijnaldum, Jordan Henderson, Naby Keita; Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane.

Xem video Liverpool tập luyện:

Vương Ngọc | 02:55 11/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục