Minamino hồi sinh ngoạn mục

12:32 Thứ ba 22/08/2023

Tuyển thủ quốc gia Nhật Bản - Takumi Minamino đang có sự khởi đầu đầy ấn tượng tại Ligue 1 2023/24, góp công lớn vào hai thắng lợi liên tiếp của Monaco.

 

Ở vòng 1, trong chiến thắng 4-2 của Monaco trước đội chủ nhà Clermont Foot, dù không ghi bàn nhưng Takumi Minamino đã đóng góp 1 đường kiến tạo cho Vanderson ghi bàn. Và đến vòng 2, tuyển thủ Nhật Bản còn bùng nổ dữ dội hơn trong thắng lợi thuyết phục 3-0 của đội bóng công quốc trước Strasbourg.

 - Bóng Đá

 Minamino đóng góp 2 bàn + 2 kiến tạo sau hai trận đầu mùa.

Tân huấn luyện viên Adi Hutter vẫn sử dụng sơ đồ 3-4-2-1, trong đó Minamino hợp cùng Aleksandr Golovin hoạt động ngay phía sau trung phong cắm Wissam Ben Yedder. Cựu cầu thủ của Liverpool đã lập cú đúp bàn thắng chỉ sau hiệp đấu thứ nhất.

Ở pha lập công đầu tiên, phút 20, tận dụng sự lóng ngóng của Abakar Sylla phía Strasbourg, Minamino đã đoạt được bóng và thực hiện cú đá bằng chân phải quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng thứ hai, phút 36, Minamino chọn vị trí khôn ngoan rồi đánh đầu chéo góc hóc hiểm, sau pha rót bóng chuẩn chỉ của Caio Henrique bên hành lang trái.

Trong 79 phút hiện diện trên sân, trước khi nhường chỗ cho Maghnes Akliouche, ngoài 2 pha lập công, Minamino còn trực tiếp kiến tạo cho đội trưởng Ben Yedder ghi bàn chốt hạ trận đấu ở phút 58.

 - Bóng Đá

 Takumi thi đấu cực kỳ năng nổ bên hành lang phải.

Bên cạnh đó, anh có thêm 2 cú dứt điểm trúng mục tiêu, chạm bóng 59 lần, tạo được 1 key pass, có 1 pha rê bóng thành công, 7/11 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, thực hiện 4 cú tắc bóng, 1 lần đánh chặn và 1 lần giải vây.

Các chuyên trang bóng đá uy tín đã dành cho Minamino điểm số gần như hoàn hảo. Anh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tấn công, mà còn rất tích cực pressing, xuất hiện trên khắp mặt sân, hỗ trợ hiệu quả khâu phòng thủ từ xa.

So với thời Philippe Clement, Monaco dưới triều đại Adi Hutter bước đầu tạo ra sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, hình thành nên một hệ thống khoa học và quy củ. Sau khi chia tay Axel Disasi và Kevin Volland, đội chủ sân Louis II đã có những sự bổ sung sáng giá như Mohammed Salisu, Denis Zakaria hay Wilfried Singo.

 - Bóng Đá

 Màn hồi sinh ngoạn mục của Minamino.

Nhưng những người thi đấu chói sáng sau 2 vòng đầu tiên tại Ligue 1 2023/24 lại là các cựu binh như Ben Yedder, Vanderson và nhất là Minamino. Cần biết rằng, ngôi sao người Nhật Bản đã gây thất vọng ở mùa trước sau khi chuyển tới Monaco từ Liverpool, với việc chỉ ghi 1 bàn thắng (cùng 3 kiến tạo) trong 18 lần ra sân.

Mùa giải năm nay mới trôi qua 2 vòng nhưng cựu cầu thủ của The Kop đã có 2 bàn thắng (cùng 2 kiến tạo), cải thiện đáng kể phong độ và thể hiện những tiến bộ rõ nét về chuyên môn. Minamino từng bị truyền thông nước Anh chê bai hồi còn ở Anfied và từng bị báo chí Pháp gọi là “thùng rác vàng” mùa rồi, nhưng giờ đây, anh đang khiến tất cả phải nhìn nhận lại.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:34 22/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục